Theo Bangkok Post, nhu cầu xe điện EV đang tăng nhanh trong khoảng 5 năm trở lại đây sẽ giúp phát triển các linh kiện điện tử và pin xe EV. Từ đó giúp Thái Lan mở rộng ngành công nghiệp ô tô của mình, đặc biệt là xe điện.
Ông Pichet Durongkaveroj – Bộ trưởng bộ khoa học và công nghệ Thái Lan cho biết: “Xe điện được cho là xu hướng mới của ngành công nghiệp, nhằm giảm mức khí thải và bảo vệ tài nguyên môi trường. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang tập trung vào các phương tiện điện và nhiên liệu bio, trong khi đó Thái Lan là trung tâm sản xuất xe cỡ nhỏ và xe bán tải trên thế giới. Nên cũng tự nhiên khi Thái đang chuẩn bị cho việc sản xuất những dòng xe chạy điện”.
Tuy nhiên tuyên bố này cũng đồng thời khiến Thái Lan trở thành nước cạnh tranh với Malaysia trong việc sản xuất các dòng xe sử dụng điện. Trước đó, Malasia đã công bố việc cho ra đời 2 mẫu xe ô tô chạy điện có giả dưới 100.000 RM (600 triệu VNĐ).
Chỉ vì những chính sách ưu ái cho xe điện từ Trung Quốc mà ngành công nghiệp ô tô Thái Lan vốn có đóng góp 11% GDP giờ đây đang trong tình thế nguy hiểm.
So với thời điểm mới ra mắt, giá một số dòng xe BYD có xu hương giảm mạnh, điều này có lợi cho người dùng mới nhưng lại khiến khách hàng cũ cảm thấy bị thất vọng.
Phiên bản nâng cấp của Mazda BT-50 chính thức được ra mắt tại Thái Lan với 4 phiên bản và 2 biến thể cùng mức giá bán từ 560 triệu đồng
Từng được xem là kinh đô phụ tùng ô tô tại Đông Nam Á nhưng với làn sóng xe điện Trung Quốc, ngàng công nghiệp ô tô Thái Lan đang đứng bên bờ vực nguy hiểm khi đang rơi vào khủng hoảng.
Toyota vừa cập nhật bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu sedan Corolla Altis tại Thái Lan với mức giá khởi điểm từ 750 triệu đồng cho 4 phiên bản khác nhau.