Trong số 68.900 xe toàn thị trường Mỹ xuất khẩu quý II, có 24.407 xe là của Tesla. Hãng xe điện Mỹ đang trải qua một năm 2020 nhiều dấu ấn hơn bất cứ hãng xe nào trên thế giới. Thậm chí cách mà thương hiệu này xoay xở trước những rủi ro cũng rất ấn tượng. Dù nhà máy sản xuất ở Mỹ phải đóng cửa trong tháng đầu tiên của quý II, Tesla vẫn bán được hơn 90.000 xe.
Cụ thể, có 90.891 xe Tesla tới tay khách hàng, trong số này 36.800 xe được sản xuất tại nhà máy ở Fremont (bang Northern California), 29.684 xe khác xuất xưởng từ nhà máy ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Ấn tượng hơn thế là cách Tesla thay đổi mức thâm hụt thương mại của ngành ôtô Mỹ, quốc gia vẫn nhập khẩu rất nhiều trong những năm qua. Làn sóng xuất khẩu của Tesla bắt đầu tác động tới việc khách hàng Mỹ mua và bán xe.
Ở các quốc gia khác, như Đức và Nhật, những nơi có ngành ôtô lâu đời và bền vững, đều nghiêng hẳn về xuất khẩu, và đóng góp lớn vào nền kinh tế. Các thương hiệu Đức như Volkswagen, và những hãng Nhật như Honda, đều rất quen thuộc với các tài xế Mỹ từ nhiều năm qua.
Tuy nhiên, xe điện đang trở nên phổ biến hơn trên thị trường ôtô. Tesla, một công ty Mỹ, đang nắm giữ trách nhiệm dẫn đầu, và xuất khẩu đang chiếm "miếng bánh" lớn hơn tại thị trường Mỹ.
Tesla giờ đây đã có một nhà máy ở Trung Quốc, và một nhà máy khác đang xây dựng ở Berlin, Đức. Xuất khẩu từ Mỹ có thể giảm nhẹ. Nhưng nhà máy của hãng ở Fremont vẫn chịu trách nhiệm sản xuất để đưa xe tới nhiều thị trường khác trên thế giới.
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Nhà máy sản xuất Tesla tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ vừa chính thức đạt được một cột mốc quan trọng. Đó chính là cơ sở này hiện đạt tỷ lệ sản xuất 5.000 xe mới mỗi tuần, tương đương khoảng 250.000 xe mới mỗi năm.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Theo một báo cáo gần đây từ trang The Washington Post, Tesla chứng kiến sự gia tăng số vụ tai nạn và sai sót liên quan ô tô điện của mình sau khi Elon Musk loại bỏ các cảm biến radar.
Trên thị trường xe điện hiện nay đang xuất hiện khá nhiều “cái tên" đến từ nhiều thương hiệu khác nhau không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị công nghệ hiện đại, phạm vi rộng mà còn giá cả lại rất hấp dẫn. Dự kiến đây sẽ là những “gương mặt" sẽ khiến mẫu điện Tesla Model Y của hãng sản xuất ô tô điện Tesla nổi tiếng phải dè chừng.