Thị trường ô tô, - 12/08/2021 08:30 AM
Một triệu USD là mức giá dự kiến của mẫu Cybertruck nếu được sản xuất vào giai đoạn này.

Trong cuộc họp về kết quả tài chính mới đây, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk nói rằng nếu hãng xe điện nỗ lực sản xuất Cybertruck vào lúc này, có thể đây sẽ là "một thứ giá triệu USD" chủ yếu bởi không thể đủ pin. Vì thế, mẫu bán tải chạy điện đã bị lùi kế hoạch tới ít nhất là 2022.

Lúc này, Tesla đang tập trung vào mẫu Model Y tại nhà máy ở Texas, Mỹ, cũng là nơi sẽ xuất xưởng Cybertruck sau này.

Ngày 21/11/2019, Tesla từng gây chú ý trên toàn thế giới khi ra mắt Cybertruck ở California. Mẫu bán tải điện không sử dụng kết cấu khung gầm rời (body-on-frame) như hầu hết xe bán tải truyền thống hiện nay, mà dùng kiểu liền khối bằng thép không gỉ. Musk thậm chí giới thiệu xe có khả năng chống đạn, nhưng trong thử nghiệm ngay trên sân khấu buổi ra mắt, cửa kính nứt vỡ nghiêm trọng khi bị ném bởi một khối kim loại.

Bất chấp màn ra mắt không diễn ra như mong đợi, giá cổ phiếu giảm gần 7%, chỉ vài ngày sau, Tesla nhận được khoảng gần 150.000 đơn đặt hàng Cybertruck, con số khá ấn tượng với một mẫu xe bán tải, theo Reuters. Khách hàng có thể đặt cọc chỉ với 100 USD để nhận xe vào 2021.

Đến tháng 6/2020, những nguồn tin ước tính tổng cộng khoảng 450.000-500.000 đơn đối với Cybertruck. Giá xe là 40.000 USD cho bản một động cơ điện và bản hai đến ba động cơ là từ 50.000 USD.

Nếu Tesla sản xuất Cybertruck đúng như kế hoạch vào lúc này, số lượng sẽ không đạt, bởi còn nhiều yếu tố như nhà máy chưa hoàn thiện và còn phải tập trung vào sản phẩm khác. Theo Musk, nếu sản xuất Cybertruck với số lượng thấp, chi phí sẽ rất cao. Vấn đề quan trọng nữa là phải có đủ pin 4680, trong khi việc sản xuất linh kiện này không hề dễ dàng.

"Có rất nhiều sự cải tiến mà chúng tôi đưa vào pin 4680. Không phải là những nâng cấp nhỏ và đơn giản. Có nửa tá nâng cấp lớn và hàng tá nâng cấp nhỏ ở đây", Musk từng nói.

Pin 4680 từng ra mắt vào tháng 9/2020 và mới đây, hãng xe điện Mỹ cho biết nâng cấp công nghệ cũng như quá trình sản xuất, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như giảm chi phí. Loại pin này dự kiến sử dụng cho những mẫu xe sắp tới của Tesla, gồm cả Tesla Semi và Model Y, cũng như Cybertruck.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.