Theo bản báo cáo này, mảng xe hơi dân dụng của tập đoàn BMW (bao gồm BMW, MINI và Rolls-Royce) đã có lần thứ 8 liên tiếp lập nên cột mốc doanh số với tổng cộng 2.490.664 xe được tiêu thụ trong năm vừa qua, tăng 1,1% so với năm 2017. Thành tích này giúp cho gã khổng lồ vùng Bavaria vượt qua đối thủ trực tiếp của mình là Daimler Group. Theo đó, doanh số xe dân dụng của Daimler AG (bao gồm Mercedes-Benz và Smart) trong năm 2018 ‘chỉ’ đạt 2.438.987 xe, tăng nhẹ 0,8%. Còn nếu tính chung cả mảng xe tải thì Daimler mới là người giành chiến thắng.
Cụ thể, tổng lượng bán ra của ba thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce sau 12 tháng của năm 2018 lần lượt là 2.125.026, 361.531 và 4.107 xe, tương ứng với mức tăng +1,8%, -2,8% và +22,2%. Trong khi đó, doanh số của Mercedes-Benz và Smart đạt 2.310.185 và 128.802 xe, tương ứng với mức tăng +0,9% và -4,6%. Như vậy, có thể thấy là dù tăng trưởng gấp đôi so với đại kình địch của mình nhưng BMW vẫn chưa thể trở lại với ngôi vị số 1 trong phân khúc xe cao cấp bởi hãng này vẫn bị Mercedes-Benz bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, khoảng cách đã giảm đi đôi chút so với năm 2017.
Góp phần lớn nhất vào kỷ lục của thương hiệu BMW chính là những chiếc SUV X Series với tổng cộng 792.590 chiếc (+12,1%) đã tới tay khách hàng, chiếm tới 37,3% tổng doanh số của hãng này. Một dòng sản phẩm khác cũng có những đóng góp quan trọng, đó chính là 5 Series với gần 329.000 chiếc (+12,7%) được tiêu thụ. Ngoài ra, cũng phải kể tới mức tăng trưởng tốt của phân nhánh xe hiệu năng cao M (+27,2%). Trong đó, ba model bán chạy nhất chính là X3 M40i (19.670 xe), M2 (13.731 xe) và M5 (7.823 xe).
Ngoải ra, một trong những mục tiêu hàng đầu của BMW Group trong năm 2018 cũng đã được thực hiện, đó là bán ra 140.000 chiếc xe điện hóa. Theo thống kê, có tổng cộng 142.617 xe điện và hybrid mang thương hiệu BMW và MINI đã đến tay khách hàng, tăng tới 38,4% so với một năm trước đó. Trong số này, BMW 530e là mẫu xe điện hóa bán chạy nhất với doanh số lên tới 40.260 xe, chiếm 12,2% tổng lượng tiêu thụ của dòng 5 Series trên toàn cầu.
Một mẫu xe điện hóa khác của tập đoàn BMW cũng cho thấy những dấu hiệu tích cực, đó là MINI Countryman Cooper S E All4 với doanh số hơn 13.200 chiếc, chiếm 13,3% tổng lượng MINI Countryman được bán ra. Tuy nhiên, thống kê cũng chỉ ra rằng thương hiệu xe sang của người Anh đã có một năm 2018 không mấy thành công khi doanh số đã giảm nhẹ. Dù vậy, tập đoàn xe hơi của Đức vẫn kỳ vọng rằng với sự ra mắt của mẫu EV đầu tay, tình hình tại MINI sẽ chuyển biến theo hướng khả quan hơn trong năm nay.
Một thành viên khác thuộc tập đoàn BMW là Rolls-Royce cũng đã chứng kiến một năm kỷ lục với hơn 4.100 xe được tiêu thụ. Hãng xe siêu sang đến từ Anh cho biết thành tích trên có được là nhờ nhu cầu tăng cao đối với những sản phẩm cá nhân hóa Bespoke. Trong đó, Phantom là model có sức hút lớn nhất, bên cạnh đó là bộ đôi Wraith và Dawn. Và với sự xuất hiện của siêu phẩm SUV Cullinan, hãng này cũng đưa ra những kỳ vọng tích cực vào năm 2019.
Về phần Mercedes-Benz, thương hiệu này cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi có lần thứ 8 liên tiếp lập nên cột mốc mới về doanh số, qua đó duy trì được vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường xe cao cấp. Tương tự như BMW, những chiếc xe thể thao đa dụng là nhân tố chủ đạo trong thành công của ‘ngôi sao 3 cánh’. Theo đó, hãng này đã bán được 820.721 chiếc SUV trong năm 2018, hai model thành công nhất là GLC và GLA. Điều đó có nghĩa là cứ 3 chiếc xe của Mercedes-Benz tới tay khách hàng thì lại có 1 chiếc SUV.
Ngoài ra, những chiếc xe cỡ nhỏ như A-Class, B-Class hay CLA-Class cũng là một thứ vũ khí hái ra tiền của hãng này bởi doanh số của dòng sản phẩm này cũng lên tới hơn 609.000 xe. Trong khi đó, C-Class vẫn chứng tỏ được vai trò chủ đạo của mình khi đóng góp khoảng 397.000 xe vào doanh số trên toàn cầu của Mercedes-Benz trong năm vừa qua. Bên cạnh những cái tên vừa nêu, những model khác như E-Class, S-Class, V-Class hay X-Class đều cho thấy kết quả khả quan và có những đóng góp nhất định vào thành công chung.
Đặc biệt, dù BMW M đã có bước nhảy vọt về doanh số trong khi bản thân Mercedes-AMG lại cho thấy sự tụt lùi (-10,4%) nhưng bộ phận xe hiệu năng cao của Mercedes-Benz vẫn khẳng định sự vượt trội so với đối thủ lớn nhất của mình nhờ lượng tiêu thụ cao hơn khoảng 15.500 xe (102.780 so với 118.204 xe).
Trong khi đó, trái ngược với những con số kỷ lục liên tiếp bị phá vỡ trong nhiều năm của Mercedes-Benz là sự thiếu ổn định của Smart. Mặc dù đạt được mức doanh số cao thứ 3 trong vòng một thập kỷ trở lại đây nhưng thành tích này lại kém 4,6% so với năm 2017. Được biết, tập đoàn Daimler đang có kế hoạch biến Smart thành một thương hiệu xe điện thuần túy kể từ năm 2020 nhằm gia tăng sức hút cho những chiếc xe đô thị bé nhỏ của thương hiệu này.
Với việc hàng loạt mẫu xe mới rất đáng chú ý đã và sắp đổ bộ thị trường, cả BMW và Mercedes-Benz đều có lý do để đặt niềm tin vào một năm 2019 với nhiều thành công hơn nữa. Ngoài ra, hãng xe vùng Bavaria cũng hy vọng rằng họ có thể đòi lại ‘ngai vàng’ đã bị đối thủ của mình cướp mất trong vài năm trở lại đây.
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.