Theo đó, tòa án tuyên bố rằng tài sản của Brilliance Group không đủ để trả tất cả khoản nợ và có lý do phá sản, được quy định trong Luật Phá sản Công ty của Trung Quốc. Hiện Brilliance đang nợ 8 tỷ Usd, vượt 992.5 triệu Usd so với tài sản và tích lũy 22 triệu Usd tiền lãi chưa trả.
Mặc dù có liên doanh với BMW và Renault, nhưng Brilliance lại không có thành công tại ngay tại sân nhà, theo nhiều công bố, hết quý 3 2020, thương hiệu này chỉ đứng thứ 60, và Baic đứng thứ 24 đều là những hãng xe được tung hô tận mây xanh tại Việt Nam. Trong khi đó những thương hiệu đến từ Châu và Nhật như Volkswagen, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Toyota, Honda, Nissan… đều là thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc.
Brilliance thuộc doanh nghiệp nhà nước có trụ sở tại Liêu Ninh, kiểm soát và tham gia và 4 công tu niêm yết, thành lập BMW Brilliance và Renault Brilliance nhưng may mắn việc phá sản không làm ảnh hưởng tới các thương hiệu uy tín này. Và 75% doanh số của Brilliance đều đến từ BMW Brilliance được kỳ vọng là nguồn tài chính trụ cột của tập đoàn xếp thứ 60 này.
Tại Việt Nam, Brilliance góp mặt thị trường ô tô với mẫu V7 được nhập khẩu phân phối thông qua một đơn vị tự nhân với giá bán 738 triệu đồng tung hô lên tận mây xanh với các dòng quảng cáo như “Bmw X3” của Trung Quốc, Honda CR-V, Mazda CX-5 không có tuổi so cùng, sang như xe Merc, hay kinh điển nhất là sử dụng động cơ BMW. Nhưng thực tế chỉ là được phát triển dưới sự chia sẻ và giám sát của BMW, dựa trên nền tảng một động cơ khác. Đây cũng là chiêu bài mà nhiều hãng xe Tàu khác hay sử dụng để tiếp thị.
Không chỉ Brilliance V7, các mẫu xe Tàu khác như Zotye Z8, Baic Beijing X7 đều không có hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam, điều nay cho thấy việc bảo hành bão dưỡng phụ thuộc vào sự tồn tại của nhà cung cấp tư nhân. Và được ca tụng trên trời nhưng sau nữa năm góp mặt Brilliance V7 nhanh chóng bị chìm dần vào lãng quên, ít ai nhớ rõ đầy đủ tên xe cũng như giá bán.
Vừa qua, trên trang facebook cá nhân, doanh nhân Vũng Tàu đã đăng tải hình ảnh anh vừa tậu chiếc Maserati Ghibli Ribelle sản suất giới hạn 30 chiếc toàn châu Á và phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Tan Chong và GAC Motor đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu tiềm năng thị trường Việt Nam và Malaysia để phân phối các dòng xe của GAC sắp tới đây.
Hãng ôtô nội địa không thể trả nổi khoản vay 54,4 triệu USD và đã nộp đơn lên tòa án hôm 21/12.
Honda, Toyota, BMW, Chevrolet và vô số các hãng xe hơi khác đã và đang bị người Trung Quốc sao chép sản phẩm của họ. Tuy nhiên, những công ty này hầu hết đều phải nhắm mắt làm ngơ cho sự xâm phạm bản quyền tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Do dịch COVID-19 nên người dân ở TP.HCM hạn chế đi vui chơi, du lịch bằng phương tiện công cộng. Thế nhưng nhu cầu mua sắm xe cá nhân vẫn tăng mạnh.
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
6,480,000,000đ
Hà Nội
Toyota 67
939,000,000đ
Hồ Chí Minh
Subaru 453
5,800,000,000đ
Hồ Chí Minh
Lexus 354
3,280,000,000đ
Hà Nội
Volvo XC90