Thị Trường, - 31/03/2020 11:52 PM
Sau Seltos và Carnival, chiếc SUV cỡ nhỏ Sonet là sản phẩm thứ ba mà Kia mang đến cho khách hàng Ấn Độ. Hồi đầu năm, Sonet concept từng là mẫu xe được giới thiệu tại tại triển lãm Auto Expo 2020, nhưng chỉ dưới dạng ý tưởng.

Bản Concept Kia Sonet từng là một trong những ngôi sao ở triển lãm Auto Expo tại Delhi - Ảnh: Motor1

Sonet có chiều dài dưới 4m, nó tuân thủ các quy định "xe nhỏ" của Ấn Độ, vì thế nó trở thành chiếc SUV nhỏ nhất của Kia. Sonet cũng chia sẻ kết cấu và nền tảng kỹ thuật với Hyundai Venue, nhưng Kia nói rằng sẽ có những khác biệt giữa hai sản phẩm để không gây nhầm lẫn.

Dưới mui xe, Sonet sẽ có ba tùy chọn động cơ - xăng 1.2, xăng 1.0 turbo và 1.5 diesel - là những thông tin tương tự được nhìn thấy trong Hyundai Venue. Các lựa chọn hộp số cũng được dự kiến giống như Venue, với loại xăng 1,2 lít với hộp số 5 cấp, động cơ xăng 1.0 lít và 1.5 diesel sử dụng hộp số 6 cấp và hộp số tự động 7 cấp DCT.

Ngoại hình của Sonet hiện còn là điều bí ẩn, có thể chỉ giữ một phần từ bản concept. Lưới tản nhiệt vẫn kiểu mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha projector, đèn ban ngày và đèn hậu LED, giá để đồ trên nóc, vành hợp kim hai tông màu… là những thứ sẽ xuất hiện trên mẫu xe này.

Ngoài ra, Kia Sonet có thể được trang bị nhiều hệ thống thông tin giải trí như màn hình cảm ứng 10,25 inch giống như Kia Seltos và một cửa sổ trời lớn.

Kia Sonet phiên bản sản xuất theo phác thảo của Autocar India - Ảnh: Autocar India

Kia dự kiến đặt Sonet ở mức cao hơn của phân khúc SUV nhỏ gọn, với giá dự kiến sẽ nằm trong khung 9.300-16.000 USD (khoảng 216 - 370 triệu đồng).

Kia cũng đã xác nhận rằng Sonet sẽ ra mắt thế giới vào khoảng giữa năm 2020, với việc ra mắt thị trường sau đó vào tháng 8. Hiện chưa rõ mẫu SUV có đến với những thị trường khác hay không.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.