Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 13/06/2021 12:53 PM
Hyundai Alcazar 2021 có ngoại hình bắt mắt hơn Hyundai Kona và sở hữu cấu hình 7 chỗ hiếm có trong phân khúc crossover cỡ nhỏ.

Sau nhiều lần trì hoãn vì dịch Covid-19, Hyundai Alcazar 2021 đã chính thức ra mắt khách hàng. Về cơ bản, Hyundai Alcazar là một mẫu crossover cỡ nhỏ dựa trên nền tảng của Hyundai Creta từng bán ở Việt Nam nhưng có thêm hàng ghế thứ 3, động cơ mới và một số thay đổi về ngoại thất.

hyundai alcazar 2021

Giá bán dự kiến của Hyundai Alcazar 2021 dao động từ 400 đến 620 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ được phân phối chính thức vào tuần thứ 3 của tháng 6. Ngay từ bây giờ, khách hàng tại một số thị trường như Ấn Độ đã có đặt hàng trước Hyundai Alcazar. Dưới đây là những điểm đáng chú ý nhất của chiếc SUV 7 chỗ mới đến từ Hyundai.

Cấu hình chỗ ngồi của Hyundai Alcazar 2021

hyundai alcazar 6 chỗ

Hyundai Alcazar 2021 sẽ có cả hai cấu hình 7 chỗ và 6 chỗ. Ở phiên bản 7 chỗ, hàng ghế thứ hai là ghế liền với tựa tay gập ở giữa. Phiên bản 6 chỗ ngồi có ghế đơn ở hàng thứ hai với bảng điều khiển ở giữa các ghế. Hyundai Alcazar 2021 còn trang bị tính năng chạm và gập cho hàng ghế thứ hai giúp việc ra vào hàng ghế cuối dễ dàng hơn.

hyundai alcazar 2021

Được biết, các mẫu xe SUV cỡ nhỏ nhưng 7 chỗ ở Việt Nam có số lượng rất ít ỏi. Tên tuổi đáng kể nhất là Toyota Rush về nước ta từ năm 2018. Về cơ bản, Toyota Rush là một chiếc SUV lai MPV với thiết kế trẻ trung hơn Innova. Tuy nhiên, Toyota Rush thường xuyên bị đối thủ Mitsubishi Xpander bỏ xa vì giá bán đắt (hơn 600 triệu đồng) và hàng ghế thứ 3 chật chội. Trong bối cảnh đó, Hyundai Alcazar 2021 với giá bán dự kiến rẻ hơn cùng với 6/7 chỗ ngồi thuận có thể sẽ làm nên chuyện lớn nếu về Việt Nam vào cuối năm 2021 này.

Hyundai Alcazar 2021 sở hữu những tính năng đầu tiên trong phân khúc

Theo nhà sản xuất, Hyundai Alcazar 2021 sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số đa màn hình kích thước tới 10,25 inch, rộng bậc nhất trong phân khúc crossover đô thị. Bên cạnh đó, Alcazar còn trang bị bộ sạc điện thoại thông minh không dây trên bệ tỳ tay giữa hàng ghế thứ hai trên bản 6 chỗ.

hyundai alcazar 2021

Một tính năng độc đáo khác là bàn gập phía sau hàng ghế trước, với ngăn đựng cốc có thể thu vào. Điều này khiến cho hàng ghế thứ hai trở thành vị trí thoải mái nhất trên Hyundai Alcazar 2021.

Về phần âm thanh, Hyundai Alcazar trang bị hệ thống Bose cao cấp với 8 loa. Một tính năng hiếm có khác mà Hyundai Alcazar sở hữu là Giám sát điểm mù. Hệ thống này cho phép người lái xe kiểm tra điểm mù của ô tô thông qua hình ảnh camera trên cụm đồng hồ kỹ thuật số. Để thuận tiện hơn, chiếc SUV cũng lắp đặt camera 360 độ. Dàn đèn nội thất 64 màu cao cấp cũng là một trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Alcazar 2021.

hyundai alcazar cửa sổ trời

Để ứng phó với dịch Covid-19 đang hoành hành, Hyundai Alcazar 2021 sẽ cung cấp một máy lọc không khí ngay trong cabin xe. Ngoài ra, một màn hình AQI (Chỉ số Chất lượng Không khí) sẽ được tích hợp vào bệ tỳ tay trung tâm ở hàng ghế đầu tiên.

Cửa sổ trời toàn cảnh là một tính năng được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay. Do đó, Hyundai Alcazar 2021 đem đến tính năng này dưới dạng tùy chọn tích hợp điều khiển trực tiếp bằng giọng nói.

Các lựa chọn động cơ trên Hyundai Alcazar 2021

hyundai alcazar mới

Động cơ đầu tiên của Hyundai Alcazar 2021 là máy xăng 2,0 lít, công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Động cơ thứ hai là máy turbo-diesel 1,5 lít, tạo ra công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Về mặt sức mạnh, Hyundai Alcazar có vẻ ngang ngửa Hyundai Kona khi Kona có cả máy xăng và dầu với công suất lần lượt là 149 mã lực/180 Nm và 177 mã lực/265 Nm. Có ba chế độ lái có sẵn trên Hyundai Alcazar, bao gồm Sport (thể thao), Comfort (thoải mái) và Eco (Tiết kiệm). Ngoài ra là ba chế độ kiểm soát độ bám đường - Snow (tuyết), Sand (cát) và Mud (bùn đất).

Các lựa chọn màu sơn của Hyundai Alcazar 2021

Hyundai Alcazar có sáu tùy chọn sơn một tông màu cùng với hai tùy chọn sơn hai tông màu. Các màu sơn đơn lẻ là Nâu Taiga Brown, Bạc Typhoon Silver, Trắng Polar White, Xám Titan Grey, Đen Phantom Black và Xanh Starry Night. Các tùy chọn hai tông màu là Trắng Polar với mái đen và Xám Titan với mái đen.

hyundai alcazar

Hyundai Alcazar 2021 sẽ được bán với giá dự kiến quy đổi từ 400 đến 620 triệu trong tháng 6/2021. Với nhiều tính năng đầu tiên trong phân khúc cùng với 7 chỗ ngồi rộng rãi, Hyundai Alcazar sẽ là sự bổ sung được mong chờ với thị trường xe crossover đô thị tại Việt Nam trong năm 2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.