Thị trường ô tô, - 10/04/2021 08:39 AM
Sau nhiều hình ảnh nhá hàng, Hyundai Alcazar 2021 đã chính thức ra mắt khách hàng quốc tế với cấu hình lên tới 7 chỗ ngồi.

Về cơ bản, Hyundai Alcazar thực chất là phiên bản kéo dài của Hyundai Creta nhưng có đầy đủ 7 chỗ ngồi giống Hyundai Santa Fe đang bán ở Việt Nam. Mặc dù dựa trên nền tảng của Creta nhưng Hyundai Alcazar vẫn có những nét độc đáo riêng với kiểu dáng được sửa đổi, nội thất và cách bố trí chỗ ngồi mới mẻ cùng với một lựa chọn động cơ mới.

Thiết kế bắt mắt của Hyundai Alcazar 2021

hyundai creta

Như đã đề cập, Hyundai Alcazar sử dụng cùng một nền tảng với Creta. Tuy nhiên, Hyundai đã chỉnh sửa một chút để chiều dài cơ sở đạt 2.760 mm, nhiều hơn 150 mm so với Creta. Điều này rõ ràng là để tăng không gian phía sau cho hàng ghế thứ ba. Hyundai Alcazar cũng có với phần nhô ra phía sau dài hơn để mang đến chỗ ngồi rộng rãi hơn.

Dù vậy, Hyundai Alcazar vẫn có một vài điểm chung với Creta. Một số chi tiết ngoài thân xe như cản trước, nắp ca-pô và thậm chí cả 4 cửa xe đều giống với Hyundai Creta. Ở đầu xe, Hyundai Alcazar có thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo với hoa văn hình kim cương. Phần cản trước cũng đã được cập nhật một chút với nhiều chi tiết mạ crom.

hyundai alcazar thân xe

Sau cột C, Hyundai Alcazar có phần cửa kính mới hơn so với Creta. Phần mái xe dốc đã không còn, trong khi phần đuôi xe có thiết kế hình hộp vuông vức. Chiếc xe có phần đèn đuôi hoàn toàn mới với các ống xả kép giả và cản va mạ nhôm. Hyundai Alcazar 2021 sử dụng bộ la-zăng hợp kim 18 inch hai tông màu bạc và nâu.

Thiết kế nội thất của Hyundai Alcazar 2021

Hyundai chưa tiết lộ hình ảnh nội thất cũng như danh sách tính năng của Alcazar. Tuy nhiên, từ các bản phác thảo thiết kế thì nội thất của Alcazar sẽ khá giống với Creta với hai tông màu khác biệt. Hầu hết các trang bị từ Hyundai Creta dự kiến sẽ được chuyển sang bao gồm màn hình thông tin-giải trí 10,25 inch với Android Auto và Apple CarPlay, công nghệ kết nối của Hyundai, cửa sổ trời toàn cảnh, đồng hồ lái kỹ thuật số, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động.

hyundai alcazar 2021

Đáng chú ý là Hyundai đã giới thiệu chi tiết về cấu hình chỗ ngồi của Alcazar. Thay đổi lớn nhất chính là việc bổ sung hàng ghế thứ ba. Hyundai Alcazar sẽ có hai cấu hình 6 và 7 chỗ.

Ở biến thể 6 chỗ ngồi, Alcazar có 2 ghế đơn cho hàng ghế giữa với bệ tỳ tay cố định với giá để cốc và chỗ chứa đồ ở giữa. Ở biến thể 7 chỗ, chiếc xe có 3 chỗ ngồi ở hàng giữa như bình thường. Ghế ngồi còn có chức năng trượt để điều chỉnh không gian ở hàng ghế thứ ba. Việc ra vào hàng ghế thứ ba cũng khá dễ dàng nhờ chức năng gập một chạm cho hàng ghế thứ hai. Hàng ghế thứ 3 sở hữu chức năng ngả lưng riêng, cửa gió điều hòa riêng và cũng có thể gập phẳng để tăng không gian cho cốp chứa đồ.

Tùy chọn động cơ của Hyundai Alcazar 2021

Hyundai Alcazar có hai tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng 2.0L và động cơ diesel 1.5L. Trái ngược với những dự đoán trước đó, Hyundai Alcazar không sử dụng chung các động cơ giống với Creta. Động cơ xăng từ Hyundai Creta đã được thay đổi bằng động cơ 2.0L lớn hơn vốn đang có mặt trên Hyundai Elantra và Tucson.

hyundai alcazar 2021

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L đã được điều chỉnh để tạo ra công suất 159 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192Nm. Hyundai cho biết Alcazar máy xăng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 10 giây. Động cơ diesel tạo ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Giá bán dự kiến của Hyundai Alcazar 2021

Hyundai Alcazar sẽ mở bán tại thị trường thế giới trong tháng 4/2021 giá dự kiến quy đổi là 370 đến 600 triệu đồng. Các đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Hyundai Alcazar khi về Việt Nam sẽ là Honda CR-V, Mazda CX-5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.