Hyundai Stargazer bản Cao cấp và Toyota Veloz Top có giá chênh lệch 23 triệu khiến nhiều người dùng phải phân vân khi lựa chọn mua xe.

Tại Việt Nam, phân khúc MPV phổ thông đang ngày càng sôi động hơn khi hàng loạt hãng xe bổ sung dòng xe vào phân khúc này, trong đó một số hãng xe có đến 2 mẫu ở tầm giá dưới 1 tỷ như Hyundai, Suzuki, hay Toyota. Mới đây, Hyundai Stargazer ra mắt thị trường Việt đã mang đến sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng.

toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-1 toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-2

Với mức giá chênh lệch 23 triệu đồng, phiên bản cao cấp nhất của Toyota Veloz và Hyundai Stagazer cho thấy xe Nhật đã có nhiều sự cải tiến về trang bị lẫn công nghệ an toàn. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe đều có ưu thế riêng để cạnh tranh.

Model

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Giá bán (triệu đồng)

675

698

1. Kích thước

Có thể thấy, phân khúc MPV cũng tương tự các phân khúc khác khi đa số các mẫu xe không có sự chênh lệch lớn về kích thước. Dù vậy, Hyundai Stargazer vẫn có ưu điểm ở hạng mục này so với mẫu xe của Nhật, khi chiều cao và trục cơ sở lớn hơn đến 30 mm. Nhờ đó tạo điều kiện cho không gian nội thất có phần rộng rãi hơn Veloz. Veloz lại có khoảng sáng gầm cao hơn, giúp dễ dàng vận hành ở địa hình phức tạp.

Danh mục

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Chiều dài

4.460

4.475

Chiều cao

1.780

1.750

Chiều rộng

1.695

1.700

Trục cơ sở

2.780

2.750

Khoảng sáng gầm

185

205

2. Ngoại thất và trang bị

Diện mạo của Hyundai Stargazer mang phong cách lạ mắt và ngôn ngữ hoàn toàn mới mà hãng xe Hàn sắp tới sẽ áp dụng cho một số mẫu xe thế hệ mới. Với nhiều đường nét bo tròn cùng thiết kế đơn giản, một bộ phận người Việt vẫn chưa thực sự yêu thích phong cách này. Điểm cộng trên mẫu MPV Hàn Quốc này là sử dụng đèn sương mù công nghệ LED.

toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-3 toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-4

Toyota Veloz Top lại được lòng người tiêu dùng Việt hơn khi có ngoại hình vuông vức, góc cạnh mang đến vẻ nam tính, cứng cáp hơn. Do khoảng sáng gầm cao hơn, hãng xe Nhật đã phải trang bị bộ mâm kích thước lớn hơn và thiết kế không rườm rà như bộ mâm của Stargazer.

toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-5 toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-6

Một số trang bị tiêu chuẩn ở hai mẫu xe bản cao cấp có thể so sánh trong bảng sau:

 

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Đèn chiếu sáng

LED

LED

Đèn sương mù

LED

Halogen

Đèn hậu

LED

LED

Kích thước mâm (inch)

16

17

3. Nội thất và trang bị

Là một mẫu MPV của Hàn với định vị hướng đến những khách hàng cần sử dụng cho gia đình, song khá khó hiểu Hyundai Stargazer bản cao cấp thiếu những trang bị mà đối thủ trong phân khúc đang bổ sung. Tương tự ngoại thất, thiết kế cabin đơn giản với cửa gió điều hòa liền mạch trên táp-lô. Màn hình trung tâm nối liền với màn hình sau vô-lăng. Ưu điểm là ghế ngồi bọc da, 31 vị trí để đồ cho hành khách và màn hình kích thước lớn, nhưng sử dụng phanh tay cơ.

toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-7 toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-8

Đắt hơn 23 triệu, Toyota Veloz Top vẫn sử dụng ghế ngồi bọc da pha nỉ khiến một bộ phận khách hàng chưa đánh giá cao. Đổi lại, phanh tay điện tử là trang bị mà nhiều người Việt khá quan tâm ở mọi mẫu xe đã có mặt trên mẫu MPV Nhật Bản này. Thiết kế của Veloz theo xu hướng chung của thị trường xe hiện nay, đặt màn hình trung tâm nổi trên táp-lô.

toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-9 toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-10

Danh mục

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Chất liệu ghế

Da

Da pha nỉ

Đồng hồ sau vô-lăng

Màn hình LCD

Màn hình LCD

Màn hình trung tâm

10,25 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

8 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Điều hòa

Điều khiển điện tử

Điều khiển điện tử,

tự động 1 vùng

Sạc không dây

Phanh tay điện tử

Không

Giữ phanh tự động

Không

Đèn viền nội thất

Không

Cổng sạc hàng ghế sau

USB Type A

USB Type A

Khởi động từ xa

4. Động cơ

Hyundai Stargazer cũng thu hút người dùng hơn ở khả năng vận hành khi hiệu năng từ động cơ 1.5L cao hơn Toyota Veloz. Dù 2 mẫu xe đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT nhưng khi chở đủ người kèm đồ, động cơ mạnh hơn giúp tài xế có được những cú đạp ga vượt xe khác hoặc leo dốc dễ dàng hơn.

 

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Dung tích xy-lanh

1.497 cc

1.496 cc

Công suất (mã lực)

115

105

Mô-men xoắn (Nm)

144

138

Hộp số

Vô cấp CVT

Vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

5. Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Mặc dù là một mẫu xe do hãng xe Nhật phát triển nhưng để có được doanh số tốt như hiện tại, Toyota Veloz đã không đi vào “vết xe đổ” của Innova khi trang bị hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái mà ngay cả Hyundai Stargazer cũng không quá vượt trội ở yếu tố này so với đối thủ xứ mặt trời mọc.

Danh mục

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

ABS/BA/EBD

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành

ngang dốc

Camera

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo điểm mù

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Không

Cảm biến

Sau

Sau

Cảnh báo và phòng tránh va chạm trước

Hỗ trợ giữ làn đường

Đèn pha tự động

thông minh

Cảnh báo mở cửa an toàn

Không

Cảnh báo tài xế mệt mỏi

Không

Túi khí

6

6

6. Tổng kết

Với mức chênh lệch chỉ 23 triệu đồng, yếu tố then chốt để người dùng chọn Toyota Veloz Top hay Hyundai Stargazer bản cao cấp sẽ là thiết kế ngoại/nội thất. Trang bị không có nhiều sự chênh lệch ở hai mẫu MPV Nhật – Hàn này nhưng Veloz vẫn có phần được lòng người tiêu dùng Việt hơn khi có trang bị nhiều hơn bên trong cabin, song Stargazer rộng rãi và hiệu năng tốt hơn.

toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-11 toyota-veloz-top-voi-hyundai-stargazer-cao-cap-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.