Mẫu MPV cỡ nhỏ của Hyundai vừa chính thức ra mặt tại thị trường Indonesia với thiết kế mang hơi hướng hiện đại.

Hyundai gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu MPV cỡ nhỏ Stargazer tại thị trường Indonesia, trước đó hãng đã không ít lần hé lộ nhiều điểm nhấn của mẫu xe này. Hyundai Stargazer được định vị trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ khi có thông số tổng thể dài rộng cao lần lượt tương ứng 4.460 x 1.780 x 1.695 mm, trục cơ sở 2.780 mm dài hơn một chút so với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz.

hyundai-stargazer-2022-ra-mat-indonesia-co-the-ve-viet-nam-doi-dau-mitsubishi-xpander-va-toyota-veloz

Ngoại thất của Hyundai Stargazer có phần khác biệt mang nhiều hơi hướng từ tương lai và nhiều nét tương đồng với Hyundai Staria.  Cụ thể xe có dải dèn Led ban ngày ôm trọn chiều ngang đầu xe, đèn hậu hình tam giác với giao diện phát sáng tổng thể hình chữ H.

Lưới tản nhiệt có kích thước lớn, hốc bánh xe được bo tròn vuông góc đi cùng mâm đa chấu phối 2 màu, trụ D của xe cũng được tạo hình tạo điểm nhấn. Tổng thể xe mang hơi hướng của dòng MPV hơn là lai SUV như nhiều đối thủ khác hiện này.

Không gian bên trong của Hyundai Stargazer mang nhiều nét giống với mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 thông qua các chi tiết như vô lăng D-Cut, đồng hồ lái và màn hình trung tâm dạng kép. Xe cũng có trang bị đèn viền nội thất, sạc không dây, điều hòa ở trần xe,… đáng tiếc xe vẫn sử dụng phanh tay cơ thay vì điện tử như xu thế hiện nay.

Hyundai Stargazer 2022 cũng trang bị 3 hàng ghế như nhiều đối thủ khác, tuy nhiên xe còn có thêm tùy chọn hàng ghế 2 dạng đơn thương gia hoặc ghế liền truyền thống với số tiền chênh lệch quy đổi khoảng 1.56 triệu đồng. Hiện trong phân khúc mới chỉ Kia Carens và Hyundai Stargazer có tùy chọn này.

hyundai-stargazer-2022-ra-mat-indonesia-co-the-ve-viet-nam-doi-dau-mitsubishi-xpander-va-toyota-veloz

Tùy theo phiên bản sẽ có những tùy chọn khác nhau, như phiên bản cao cấp nhất sẽ có ghế bọc da, 6 túi khí đi kèm gói công nghệ hỗ trợ an toàn Hyundai SmartSense gồm các tính năng như: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Về vận hành, Hyundai Stargazer 2022 được trang bị động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 115 mã lực, 144 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp IVT và hệ dẫn động cầu trước. Thông số này có phần tương đồng với mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Creta tại một số thị trường.

hyundai-stargazer-2022-ra-mat-indonesia-co-the-ve-viet-nam-doi-dau-mitsubishi-xpander-va-toyota-veloz

Tại Indonesia giá bán của Hyundai Stargazer 2022 quy đổi từ 379 đến 479 triệu đồng tùy theo phiên bản. Việc ra mắt tại thị trường Indonesia thì dự kiến trong tương lai Hyundai Việt Nam sẽ có nhiều kế hoạch mang về mẫu xe thị này bởi phân khúc MPV cỡ nhỏ đang khá sôi động với những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz hay Suzuki XL7.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.