Thị trường xe máy, - 14/12/2021 03:00 PM
Wave Alpha và Sirius là hai mẫu xe máy phổ thông rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hai mẫu xe này luôn là đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Dưới đây sẽ là bài so sánh tổng quan 2 phiên bản Wave Alpha 2021 và Sirius 2021

Ngoại hình

Cùng là những mẫu xe phổ thông có thiết kế đơn giản, Wave Alpha 2021 và Sirius 2021 có ngoại hình khá giống nhau.

xemay.cafeauto

Đối với Wave Alpha 2021, mẫu xe này vẫn giữ thiết kế giống như những phiên bản trước đó, nhiều đường nét mềm mại, trẻ trung. Thiết kế bên ngoài của Wave Alpha hướng tới phạm vi đối tượng người dùng rộng nên thiết kế bên ngoài của xe phù hợp với cả nam và nữ ở nhiều lứa tuổi.

xemay.cafeauto

Sirius 2021 sở hữu ngoại hình được thay đổi nhiều so với các phiên bản trước. Thiết kế thể thao sở hữu nhiều đường nét hơn, góc cạnh hơn so với Wave Alpha. Vẻ bề ngoài có đôi chút mạnh mẽ với thiên hướng thể thao, Sirius hướng nhiều hơn đến khách hàng là giới trẻ, năng động.

xemay.cafeauto

Sức mạnh

Yamaha Sirius 2021 có sức mạnh nhỉnh hơn đôi chút so với Wave Alpha. Động cơ 113,7 cc với hệ thống phun xăng mới của Yamaha cho công suất 6,5 kW tại 7000 vòng/phút so với 6,12 kW tại 7.500 vòng/phút từ động cơ 109,1 cc của Honda.

xemay.cafeauto

Sự chênh lệch không quá lớn về mặt số liệu giữa hai chiếc xe nhưng đem lại cảm nhận hoàn toàn khác nhau khi vận hành.

Với Sirius 2021, cảm giác lái xe sẽ đầm hơn, khả năng tăng tốc của xe tốt hơn và xe sẽ rung nhiều hơn khi tăng tốc.

Wave Alpha lại nhẹ nhàng, ổn định hơn, khi di chuyển ở tốc độ cao sẽ hạn chế được hiện tượng rung xe. Bù lại thì khả năng tăng tốc nhanh không quá tốt, phản ứng giữa ga xe và động cơ sẽ có đỗ trễ nhất định.

xemay.cafeauto

Giá bán và đối tượng người dùng

Honda Wave Alpha 2021 và Yamaha Siriua 2021 nằm trong cùng khoảng giá và không chênh lệch quá nhiều.

Wave Alpha có giá bán khoảng 20,5-21 triệu đồng. Sirius nhỉnh hơn khoảng 1 triệu đồng với giá bán khoảng 21-21,9 triệu đồng.

xemay.cafeauto

Giá bán của 2 mẫu xe chênh lệch không quá nhiều, mức chênh chủ yếu đến từ các phiên bản phanh và vành xe.

Như đã nói ở trên, Wave Alpha sở hữu thiết kế đơn giản và trẻ trung phù hợp vời nhiều đối tượng người dùng và hiện mẫu xe này đang ngày được lựa chọn nhiều hơn bởi giới trẻ, học sinh, sinh viên.

xemay.cafeauto

Sirius có sức mạnh tốt hơn và vận hành mạnh mẽ hơn, phù hợp hơn cho người đi làm, đặc biệt là những anh xe ôm hoặc shiper, cần một chiếc 'xe đi cày' với khả năng vận hành liên tục ở hiệu suất cao.

xemay.cafeauto

xemay.cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.