Sau khi đổi tên thương hiệu từ Confederate Motors sang Curtiss Motorcycle Company – tên của một phi công người Mỹ Glenn P. Curtiss, người có công đầu phát minh ra chiếc động cơ V-Twin đốt trong, chiếc siêu motor này cũng được đặt tên theo ông và kèm với tên của một máy bay chiến đấu cơ Warhawk.
Xe được trang bị động cơ V-Twin dung tích 2.163 cc với hai van cho mỗi xy – lanh, cho công suất 150 mã lực tại 5.100 vòng/phút và mô – men xoắn 217 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm với ba trục cam vận hành phía trên, nhiên liệu được nạp và phun trực tiếp thông qua đường ống dẫn đường kính 51 mm.
Curtiss Warhawk mang hộp số 5 cấp, trọng lượng 258.5 kg, khung sườn làm hoàn toàn bằng nhôm T6061, tốc độ tối đa lên đến 265 km/h.
La zăng được làm từ sợi carbon kích thước 18 inch, lốp 160 cho bánh trước và 180 cho bánh sau. Warhawk sử dụng một khung sườn hình chữ nhật với hai thanh song song treo bởi hệ thống phuộc monoshock Racetech ở phía trước và ở phía sau.
Hệ thống phanh với hai đĩa làm bằng thép không rỉ đường kính 230 mm cho bánh trước và một đĩa đơn 240 mm cho bánh sau.
Giám đốc điều hành của Curtiss - Matt Chambers cho biết: "Chúng tôi đã trải qua 27 năm làm việc để tối ưu và hoàn thiện sáng chế V-Twin của Glenn Curtiss, mọi thứ chúng taôi biết đều được tích hợp trong khối động cơ này".
Chiếc Curtiss Warhawk 2018 sẽ là chiếc xe gắn máy cuối cùng được sản xuất bởi công ty bằng khối động cơ đốt trong, tương lai sẽ là những khối động cơ điện hoàn toàn. Chambers nói: "Chiếc V-Twin của Mỹ sẽ là động cơ mang tính biểu tượng và tôn kính nhất trong lịch sử xe máy. Khi chúng ta chuẩn bị để dẫn đầu một thời kỳ vàng son của dòng máy điện, Curtiss Warhawk đại diện cho mẫu xe cuối cùng và tốt nhất trong khối động cơ V-Twin của Mỹ từng sản xuất".