Mẫu xe mới của hãng xe Nhật bị các nhiếp ảnh gia ‘săn’ được khi đang trên đường chạy thử tại Scandinavi (châu Âu). Qua đó, đã cung cấp cho người dùng và giới chuyên môn về những thông tin mới trên mẫu xe.
So với phiên bản tiền nhiệm được giới thiệu năm 2012, dễ dàng nhận thấy mẫu xe có nhiều sự thay đổi ở phía trước với cụm đèn chiếu sáng và dải đèn dịnh vị LED có thiết kế khá ‘dữ dằn’. Cụm đèn báo rẽ, hốc đèn sương mù và phần nắp ca-pô được làm dài hơn. Bên cạnh đó, các chi tiết như cụm lưới tản nhiệt và cản trước cũng được che chắn kỹ, hứa hẹn sẽ mang lại ‘bộ mặt’ hoàn toàn mới trên D-Max.
Ngoài ra, các chi tiết khác ở thân và đuôi xe cũng xuất hiện một số tinh chỉnh. Tuy nhiên, phần cụm đèn hậu vẫn ‘trung thành’ với nét thiết kế đa tầng theo chiều dọc. So với đối thủ đồng hương Mitsubishi Triton vừa ra mắt, thì mẫu xe nhà Isuzu có phần kém bắt mắt hơn.
Đối với khoang nội thất của mình, mẫu xe D-Max hứa hẹn sẽ được ‘đại tu’ toàn diện trên phiên bản 2020 nhằm tăng sức cạnh trang với các mẫu xe trong phân khúc. Với phiên bản hiện tại, mẫu bán tải Nhật dường như có phần thua thiệt hơn so với các đối thủ đến từ Mỹ như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado về độ cao cấp và trang bị những công nghệ tiện ích.
Về thông số động cơ và trang bị công nghệ an toàn vẫn chưa được tiết lộ. Trên phiên bản hiện tại, Isuzu D-Max sử dụng khối động cơ turbo diesel 4 xi-lanh 1.9 lít sản sinh 161 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp cùng 2 tùy chọn hộp số sàn và tự động 6 cấp, và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó, tại thị trường 1 số nước châu Á, Nam Phi và Úc dự kiến mẫu bán tải D-Max 2020 sẽ tiếp tục sử dụng khối động cơ turbo diesel 3.0 lít, được tinh chỉnh nhằm cho ra thông số sức mạnh ấn tượng hơn và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Isuzu Việt Nam triệu hồi hai mẫu xe D-Max và mu-X để xử lý lỗi ở trục lái có thể dẫn tới nguy cơ tai nạn. Tổng cộng có 369 xe có tên trong đợt triệu hồi này.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Trong tháng 3, nhờ các chính sách hỗ trợ từ các hãng, doanh số của các mẫu bán tải đều có sự tăng trưởng nhưng không quá đáng kể và có sự thay đổi nhẹ thứ tự các vị trí. Đáng chú ý Toyota Hilux đã có xe để bàn giao sau thời gian dừng bán.
Theo các tư vấn bán hàng thì đây là bản nâng cấp để đạt tiêu chuẩn khí thải, ngoài ra có thêm một phiên bản mới với giá bán dễ tiếp cận hơn.