Thị Trường, - 26/03/2015 05:39 PM
Theo thông lệ hàng năm của các hãng xe thì sau khi trình làng tại Thái Lan và Malaysia, nhiều mẫu xe hứa hẹn sẽ cập bến Việt Nam. Sau năm 2014 đầy khởi sắc và năm 2015 dự kiến tiếp tục bùng nổ cùng những gương mặt mới này.

Ford Ranger 2015

Bản nâng cấp của mẫu Pick-up thành công nhất của Ford tại thị trường Đông Nam Á vừa được giới thiệu tại triển lãm Bangkok Auto Show với những thay đổi mạnh mẽ làm nức lòng giới mê xe bán tải tại Việt Nam.

Cụ thể, về ngoại thất của xe được thay đổi thiết kế theo xu hướng mạnh mẽ và tinh tế hơn với lưới tản nhiệt mạ crôm lục giác và cụm đèn pha nhỏ gọn đẹp mắt. Nội thất được làm mới cho cảm giác ngồi trên một chiếc SUV tiêu chuẩn với sự rộng rãi và tiện nghi hơn hẳn. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch cỡ lớn nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Trong cụm đồng hồ cũng có một màn hình màu TFT khác để cung cấp mọi thông tin cần thiết cho người lái.

Ngoài nâng cấp thiết kế và tiện nghi, Ranger 2015 còn được bổ sung nhiều công nghệ an toàn như: cảnh báo va chạm phía trước và giảm nhẹ va chạm, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát chống lật, kiểm soát hành trình, cảnh báo thay đổi làn đường, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp,… Khả năng vận hành của Ranger sẽ được cải thiện với trợ lực lái điện tử EPAS, công nghệ ngắt động cơ Start/Stop.

Ford Ranger 2015 có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ dầu diesel TDCi năm xi lanh 3.2L Duratorq. Việc nâng cấp động cơ bao gồm hệ thống khí thải tuần hoàn mới, giúp tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời duy trì mức công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm

Tiếp theo Ranger 2015 có thêm tùy chọn động cơ dầu diesel TDCi bốn xi lanh 2.2L Duratorq cho công suất dao động từ 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm hay 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tùy thuộc vào từng thị trường. Cuối cùng là tùy chọn động cơ xăng với công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm.

Ford Ranger 2015 sẽ được sản xuất tại 3 nhà máy khác nhau trên toàn cầu, bao gồm Argentina, Nam Phi và Thái Lan. Theo hãng Ford, Ranger 2015 sẽ được phân phối tại hơn 180 thị trường từ cuối năm nay, trong đó đương nhiên có cả Việt Nam. Khi có mặt trên thị trường, Ford Ranger 2015 sẽ tiếp tục cạnh tranh với Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado.

Ford Everest 2015

Thêm một gương mặt nữa từ hãng xe Oval xanh là Everest hoàn toàn mới. Với thiết kế mới giống người anh em Ranger 2015, Ford Everest sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn người tiền nhiệm của nó rất nhiều. Cụm đèn pha nhỏ gọn tinh tế, lưới tản nhiệt mạnh mẽ và cụm đèn hậu mang dáng dấp tương lai.

Bên trong cabin cũng được làm mới với gương chiếu hậu tự điều chỉnh ánh sáng; điều khiển hành trình; điều hòa 2 vùng khí hậu HVAC cho ghế trước và sau; cửa sổ chỉnh điện mở bằng một cú chạm; vô lăng và cần số bọc da đa chức năng; bọc da nội thất; ghế tài xế chỉnh điện 8 hướng; hàng ghế thứ 2 gập 60:40 với khả năng gập phẳng có thể ngả và trượt lên/xuống; hàng ghế thứ 3 gập phẳng và gập 50: 50.

Ngoài ra, xe còn có Radio/ CD / MP3 / AUX / USB (2 chỗ) / SD Card và cả 3 hàng ghế đều được trang bị ổ cắm điện 12V; hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC 2 với kết nối Bluetooth…Tính năng an toàn cũng được bổ sung đầy đủ với phanh ABS và EBD; hệ thống cân bằng điện tử ESP; hỗ trợ leo dốc HLA, điều khiển lực kéo; hệ thống chống lật RSC, 2 túi khí trước, túi khí bên hông, cảm biến đỗ xe, chìa khóa thông minh...

Dưới nắp capô Everest là động cơ dầu diesel mới nhất 5 xi lanh Duratorq TDCi 3.2L có công suất 147 kW và mô men xoắn 470 Nm, được  nâng cấp từ thế hệ trước bao gồm Hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất; Động cơ dầu mới nhất 4 xi lanh Duratorq TCDi, có công suất 118 kW và mô men xoắn 385 Nm. Đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Ford Everest hoàn toàn mới sẽ được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance tại Rayong, Thái Lan và sẽ sớm cập bến Việt nam cùng người anh em Ranger 2015 trong năm nay.

Toyota Camry

Dường như người tiêu dùng Việt không phải chờ đợi quá lâu để thấy Camry 2015 cập bến Việt Nam sau màn ra mắt tại Thái Lan.

Phần đầu xe được làm mới với những chi tiết hiện đại và trẻ trung hơn. Cụm đèn pha góc cạnh được thêm dải LED định vị ban ngày. Cản trước thể thao màu đen với hốc đèn sương mù viền crôm. Phần đuôi xe với cản sau kiểu mới cùng đường nẹp mảnh tương đồng với đầu xe. Nội thất bên trong Camry được Toyota cập nhật nhiều công nghệ mới, đèn nội thất tự động dạng LED chùm, kiểm soát khí hậu 3 vùng độc lập, ghế sau chỉnh điện, dàn âm thanh 10 loa JBL, sạc không dây Qi, radar chủ động kiểm soát hành trình, màn hình điểm mù, cảnh báo va chạm trước sau, kiểm soát làn xe và 7 túi khí…

Honda HR-V

Mẫu SUV nhỏ gọn mới mẻ của Honda nằm cùng phân khúc với Ford EcoSport tại Việt Nam. HR-V mang nhiều tham vọng của Honda khi nó được tích hợp đầy đủ những gì mà Honda tự hào nhất như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn cao cũng như kiểu dáng năng động, hiện đại.

HR-V được tích hợp những trang bị tiêu chuẩn hiện đại như keyless khởi động bằng nút bấm, chế độ ECON, màn hình cảm ứng 5 inch kết nối Bluetooth, cảm biến nhiệt độ, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ leo dốc, hỗ trợ ổn định VSA và túi khí kép phía trước…

Honda HR-V được trang bị động cơ 1.8L, công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm đi kèm hộp số vô cấp CVT phù hợp với môi trường đô thị chật hẹp và đông đúc tại Việt Nam. Sau thành công của CR-V vào năm ngoái, nhiều khả năng Honda sẽ mang HR-V về Việt Nam vào cuối năm nay.

Mazda 2

Thế hệ Mazda 2 mới được thay đổi hoàn toàn về ngoại thất với thiết kế Kodo ấn tượng mà Mazda đang áp dụng cho hầu hết các mẫu xe của hãng như Mazda 6Mazda 3 hay CX-5. Ngoại hình Mazda 2 trông thể thao, dữ dằn hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Mazda 2 hiện đang được giới thiệu tại Thái với tùy chọn giữa động cơ 1.3 lít SkyActiv-G công suất 83 mã lực và mômen xoắn 123Nm cùng động cơ Diesel 1.5 lít SkyActiv-D công suất 104 mã lực và mômen xoắn 250Nmđi kèm hộp số tự động 6 cấp công nghệ SkyActiv-Drive mới. Các công nghệ an toàn cũng được bổ sung và nâng cấp bao gồm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS…

Chú chim Angry Bird Nhật Bản dự kiến cũng sẽ sớm cập bến Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ như Kia Morning, Ford Fiesta hay Suzuki Swift.

Mitsubishi Triton

Gương mặt cuối cùng trong danh sách này là mẫu bán tải từng rất ăn khách tại Việt Nam Mitsubishi Triton. Ra mắt tại Thái lan với thiết kế mới, mềm mại và hiện đại hơn thế hệ cũ rất nhiều. Lưới tản nhiệt được cách tân với các thanh dọc và vuốt liền với cụm đèn pha cỡ lớn. Xe cũng được trang bị các dải đèn LED ở đầu và đuôi xe.

Nội thất vẫn theo phong cách đơn giản nhưng nổi bật với màn hình cảm ứng cỡ lớn và vô lăng 3 chấu cùng hệ thống khởi động bằng nút bấm. Triton tiếp tục giữ thế mạnh khi lưng ghế có thể điều chỉnh độ ngã. Mitsubishi cũng tuyên bố thế hệ thứ 2 này sẽ có khả năng cách âm tốt hơn nhờ tối ưu hóa hệ thống treo và vật liệu.

Cung cấp sức mạnh chi Triton 2015 là động cơ diesel MIVEC 2.4 lít được trang bị Turbo biến thiên (VGT) sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.

Sức mạnh trên được truyền tới 2 hoặc 4 bánh thông qua hộp số tay 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Ngoài ra tại một số thị trường sẽ có thêm tùy chọn động cơ 2.5 lít VGT mạnh 178 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Ở thế hệ mới này, chức năng gài cầu bằng tay đã được chuyền sang hệ thống điện tử với nút chuyển đặt cạnh cần số. Các trang bị an toàn có thể kể đến như Traction Control (ASTC) và Trailer Stability Assist (TSA).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.