Thị trường ô tô, - 29/08/2023 03:00 PM
Cổ phiếu VFS của VinFast đóng cửa với mức giá 82.35 USD/cp sau phiên giao dịch 28/8 trên sàn Nasdaq, nhờ đó mà tổng giá trị vốn hóa vượt 191 tỷ đô la.

Kết thúc phiên giao dịch 28/8 trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VFS có mức giá 82.35 USD/cp và có khối lượng khớp lệnh đạt mức hơn 12.6 triệu cổ phiếu, nâng giá trị vốn hóa của VinFast lên hơn 191 tỷ USD, giữ vững vị trí top 3 những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa hóa lớn nhất toàn cầu, chỉ sau Tesla và Toyota.

sau-phien-giao-dich-28-8-ong-pham-nhat-vuong-giau-thu-16-the-gioi-nho-von-hoa-vinfast

Với mức vốn hóa trên thì VinFast có vốn hóa lớn thứ 2 trong các công ty xe điện trên thế giới chỉ xếp sau Tesla. Đáng chú ý cũng trong phiên giao dịch trên thì có thời điểm cổ phiếu VFS lên đến gần 90 USD/cổ phiếu.

Cũng nhờ đó mà tài sản của ông Phạm Nhật Vượng cũng tăng thứ hạng trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Theo cập nhật của Forbes sáng 29/8 thì giá trị tài sản của chủ tập đoàn Vingroup tăng thêm 10.2 tỷ đô la lên gần 66 tỷ đô la tương đương với chỉ số tăng trưởng hơn 18%, nhờ đó mà đứng thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

sau-phien-giao-dich-28-8-ong-pham-nhat-vuong-giau-thu-16-the-gioi-nho-von-hoa-vinfast

Nếu xét ở châu Á thì ông Phạm Nhật Vượng đứng thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất chỉ xếp sau tỷ phú Mukesh Ambani có giá trị tài sản khoảng 94.7 tỷ đô la. Hiện cổ phiếu VinFast tiếp tục tăng cao trong bối cảnh lượng cổ phiếu lưu hành tự do (free float) của VinFast ở mức rất thấp (4.5 triệu đơn vị so với hơn 2.3 tỷ cổ phiếu VFS được niêm yết).

Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy, số lượng cổ phiếu lớn hơn sẽ được đưa ra thị trường trong khoảng 6 tháng đến một năm tới. Dự kiến, có thêm khoảng 3 triệu cổ phiếu sẽ được đưa ra thêm trong lần đầu và khoảng 30 triệu trong thời gian sau đó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.