Tương tự phiên bản ‘đàn anh’ CX-8 tại Nhật Bản. Mazda CX-5 được trang bị động cơ xăng bốn xi-lanh SkyActiv-G 2.5L Turbo, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 419Nm tại 2.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.
So với phiên bản trước đây, CX-5 mới không có quá nhiều thay đổi về thiết kế, thay vào đó mẫu xe được bổ sung trang bị hệ thống G-Vectoring Control Plus mới (GVC Plus). So với hệ thống tiền nhiệm, công nghệ mới giúp mẫu xe cải thiện độ chính xác và sự đồng bộ, nhờ vào sự thay đổi trọng lượng và khối động cơ mới. Bên cạnh đó, xe cũng được nâng cấp hệ thống trợ lực lái và hệ thống treo hoàn toàn mới – với hành trình giảm xóc được rút ngắn.
Bên cạnh sự thay đổi về công nghệ và khả năng vận hành, Mazda CX-5 vẫn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, với mặt ga lăng là cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kéo dài nối liền hệ thống đèn pha LED ‘mí mắt’ được xem là nét đặc trưng trên các dòng xe của Mazda. Vị trí thân và đuôi xe vẫn nổi bật với sự xuất hiện của nhiều đường gân dập nổi, cùng với bộ la-zăng xe có kích thước lên đến 17 inch ‘màu titan’. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ đèn LED có đồ họa chiếu sáng 3D, tương tự phần đèn định vị phía trước xe.
Bước vào khoang nội thất, CX-5 facelift mới ‘chào đón’ chủ nhân bằng nét thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu SUV ‘đầu bảng’ CX-9. Cụ thể, mẫu xe được trang bị các ghế ngồi bọc da Caturra Brown Nappa tích hợp điều chỉnh điện và nhớ vị trí. Các chi tiết ốp trang trí được sử dụng đan xen giữa chất liệu gỗ và các điểm nhấn được sơn ‘bạc satin’.
Về trang bị tiện nghi và an toàn, mẫu xe sở hữu nhiều tính năng cao cấp như hàng ghế trước tích hợp chế độ sưởi/làm mát, cùng với cụm vô lăng và hàng ghế hành khách được tích hợp chế độ sưởi. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tùy công nghệ hiển thị trên kính lái head-up, đèn LED trang trí nội và hệ thống âm thanh Bose 10 loa, kết hợp cùng màn hình giải trí có thước 7 inch, được điều khiển thông qua hệ thống núm xoay Mazda Connect, tích hợp các kết nối Apple CarPlay hay Android Auto Xem 360 ° với cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 vừa được nhà phân phối THACO Trường Hải giới thiệu 3 màu sắc mới (đỏ/trắng/xám), được biết đây là mẫu xe đầu tiên của Mazda được áp dụng công nghệ sơn hoàn toàn mới, có chất lượng tương đương các mẫu xe được sản xuất tại thị trường Nhật Bản. Với giá bán từ 899 – 1.027 tỷ đồng (tùy từng phiên bản và màu sắc).
Theo đó, hãng Bridgestone sẽ sớm bán ra thị trường trong nước những dòng lốp “xanh” có công nghệ Enliten giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.
Nissan GT-R50 by Italdesign là một sản phẩm đặc biệt đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm thương hiệu GT-R, đây là sự kết hợp giữa Nissan và công ty thiết kế Italdesign. Mẫu xe là phiên bản coachbuild được lấy ý tưởng từ chiếc GT-R NISMO và được sản xuất giới hạn 19 chiếc toàn cầu.
Toyota vừa tuyên bố một nền tảng hoàn toàn mới dành riêng cho xe iện sẽ ra mắt vào khoảng năm 2026, tuy nhiên xe hybrid và xe dùng nhiên hydro vẫn tiếp tục phát triển.
Sau khi ra mắt tại VMS 2022, phiên bản mới của Subaru Forester đã có mặt tại đại lý với nhiều nâng cấp mới cùng mức giá bán gần 1.1 tỷ đồng.
Toyota Prius được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái và mẫu đã được bán ra tại Nhật Bản với biến thể hybrid. Dự kiến tháng 3 năm nay mẫu xe sẽ có thêm phiên bản plug-in hybrid.