Thị Trường, - 01/02/2012 04:28 PM
Xe ô tô ngày này ngày càng mạnh mẽ hơn, hiện đại và an toàn hơn. Cuộc chạy đua công nghệ giữa các hãng xe đã rút ngắn khoảng cách đẳng cấp giữa các hãng xe lớn và bé.

Theo Consumer Report, cuộc điều tra tầm hiểu biết của khách hàng về các thương hiệu đã chỉ ra một sự thật rằng, khách hàng rất ít nhận ra sự khác nhau giữa các mẫu xe thuộc nhiều hãng khác nhau, ngay cả giữa xe Nhật và xe Đức.

Cuộc điều tra diễn ra với sự đánh giá của khách hàng dựa trên 7 tiêu chí : An toàn, chất lượng, giá trị, vận hành, thân thiện với môi trường, thiết kế, công nghệ. Với 7 tiêu chí này, mỗi hãng xe lại có những thế mạnh khác nhau, do đó tổng số điểm mà mỗi hãng xe đạt được dường như có khoảng cách gần hơn so với kết quả của năm ngoái.

Khoảng cách giữa các hãng xe đang dần được thu hẹp

Năm nay, mặc dù mất 17 điểm so với năm ngoái, nhưng Toyota vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất (tổng số điểm 131). Trong khi đó các đối thủ theo sau là Ford (121 điểm), Honda (94 điểm) và Chevrolet (92 điểm) cũng kém hơn năm trước trên 20 điểm. Kết quả này cho thấy, các số điểm mất đi của những hãng xe này đang dần thuộc về những hãng xe nhỏ hơn, đang dần vươn lên như Kia, Hyundai và Subaru.

Và thực tế đã cho thấy, các tên tuổi lớn đang lo lắng với sự lớn mạnh của những hãng xe nhỏ hơn, động cơ và công nghệ trên những hãng xe này đang dần tương đương, hoặc thậm chí là nổi trội hơn. Ví dụ như Hyundai vừa dành chiến thắng trong cuộc đánh giá xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ, và Hyundai cũng là hãng xe giữ chân khách hàng tốt nhất tại đất nước Cờ Hoa.

Các hãng xe lớn ở những vị trí đứng đầu đang có lí do để lo lắng, và điều này hoàn toàn có lợi cho người tiêu dùng, bởi những công nghệ mới sẽ luôn được cập nhật nhằm cạnh tranh tối đa giữa các hãng xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.