Theo Consumer Report, cuộc điều tra tầm hiểu biết của khách hàng về các thương hiệu đã chỉ ra một sự thật rằng, khách hàng rất ít nhận ra sự khác nhau giữa các mẫu xe thuộc nhiều hãng khác nhau, ngay cả giữa xe Nhật và xe Đức.
Cuộc điều tra diễn ra với sự đánh giá của khách hàng dựa trên 7 tiêu chí : An toàn, chất lượng, giá trị, vận hành, thân thiện với môi trường, thiết kế, công nghệ. Với 7 tiêu chí này, mỗi hãng xe lại có những thế mạnh khác nhau, do đó tổng số điểm mà mỗi hãng xe đạt được dường như có khoảng cách gần hơn so với kết quả của năm ngoái.
Khoảng cách giữa các hãng xe đang dần được thu hẹp
Năm nay, mặc dù mất 17 điểm so với năm ngoái, nhưng Toyota vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất (tổng số điểm 131). Trong khi đó các đối thủ theo sau là Ford (121 điểm), Honda (94 điểm) và Chevrolet (92 điểm) cũng kém hơn năm trước trên 20 điểm. Kết quả này cho thấy, các số điểm mất đi của những hãng xe này đang dần thuộc về những hãng xe nhỏ hơn, đang dần vươn lên như Kia, Hyundai và Subaru.
Và thực tế đã cho thấy, các tên tuổi lớn đang lo lắng với sự lớn mạnh của những hãng xe nhỏ hơn, động cơ và công nghệ trên những hãng xe này đang dần tương đương, hoặc thậm chí là nổi trội hơn. Ví dụ như Hyundai vừa dành chiến thắng trong cuộc đánh giá xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ, và Hyundai cũng là hãng xe giữ chân khách hàng tốt nhất tại đất nước Cờ Hoa.
Các hãng xe lớn ở những vị trí đứng đầu đang có lí do để lo lắng, và điều này hoàn toàn có lợi cho người tiêu dùng, bởi những công nghệ mới sẽ luôn được cập nhật nhằm cạnh tranh tối đa giữa các hãng xe.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới vừa chính thức được trình làng, mặc dù tổng thể ít có thay đổi nhưng đều có chất lượng thực sự mang lại những trải nghiệm mới mẻ.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Trong tháng 8, phân khúc bán tải có nhiều sự thay đổi khá rõ rệt, cụ thể như Ford Ranger vì nhiều lí do mà chỉ có hơn 170 xe bán ra, Mitsubishi Triton giảm doanh số nhưng đúng đầu phân khúc, Mazda BT-50 là mẫu bán tải duy nhất có chỉ số tăng trương dương.
Ford vừa “vén màn” về một phiên bản của Mustang Mach-E dành riêng cho thị trường Trung Quốc, có tên gọi là Twister Special Edition.