Theo đó, Autocar khẳng định chiếc Defender này phải cần thêm 4 năm nữa để có thể ra mắt chính thức. Những điểm nhấn đáng kể nhất trên chiếc xe bao gồm hệ thống động cơ điện, sự cách tân ở thiết kế ngoại thất và nội thất được tập trung nâng cao về mặt sang trọng. Đi kèm với đó là một mức giá không hề rẻ, có thể bao gồm 6 con số.
Mọi thứ hiện mới chỉ ở những bước phát triển đầu tiên. Là một mẫu xe điện hóa, model nói trên được cho là sẽ sử dụng nền tảng MLA, tương tự như Jaguar XJ thế hệ kế tiếp. Với các mô-tơ điện mạnh mẽ được kiểm soát thông minh, chiếc xe được tuyên bố là vẫn duy trì được khả năng off-road đặc trưng như mọi sản phẩm khác của Land Rover nhưng đồng thời đem đến trải nghiệm trên đường bằng tốt hơn Defender tiêu chuẩn.
Được định vị ở vị trí cao nhất trong dòng Defender, chiếc xe này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với những siêu SUV khác như Aston Martin DBX hay Bentley Bentayga. Cũng theo Autocar, phiên bản siêu sang chạy điện của Defender không chỉ hướng tới các khách hàng giàu có mà còn góp phần giúp giảm lượng phát thải bình quân của Land Rover.
Land Rover Defender mới không chỉ là một “cỗ máy địa hình” mà nó còn đóng vai trò là một phương tiện kéo tuyệt vời khi có thể kéo được chiếc xe tải cỡ lớn trong địa hình trơn trượt.
Dựa trên Defender Ultra V8, bản độ sang trọng Spec 1.2 của hãng Ares có các chi tiết thân xe bằng sợi carbon và nội thất trang bị các tiện nghi thoải mái.
Sau thời gian nằm cảng, cuối cùng thế hệ mới của Land Rover Defender 2020 chính thức trình làng với loạt thay đổi hoàn toàn từ thiết kế, động cơ, công nghệ đi kèm.
Một nguyên mẫu Defender đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm bên ngoài trung tâm R&D của Land Rover.
Land Rover đang phát triển chức năng điều khiển từ xa (remote control) cho mẫu xe Defender mới, cho phép chủ xe ngồi ngoài điều khiển xe vượt chướng ngại vật.