Khởi đầu với việc sản xuất pin điện từ cách đây 30 năm và mãi đến năm 2003 họ mới có những kế hoạch đầu tiên cho phân nhánh xe điện. Vào năm 2008 họ cho ra mắt dòng xe điện hóa đầu tiên, và từ đây họ nhanh chóng có những cột mốc đáng nhớ.
Theo đó, vào năm 2021, BYD đã có 1 triệu xe điện hóa, sang năm 2022 họ lại thiết lập tốc độ lên đến 3 triệu xe và mất 9 tháng nữa đạt ngưỡng 5 triệu xe. Mới đầu vào tuần cuối tháng 11, họ đã chạm ngưỡng 5 triệu xe sau 3 tháng đồng thời công bố xe thứ 6 triệu xuất xưởng.
Đáng chú ý chiếc xe thứ 6 triệu là dòng xe Fang Cheng Bao Leopard 5 vừa được công bố vào tháng 8/2023. Mẫu xe này chỉ có tầm vận hành thuần điện 125 km nhờ sử dụng bộ pin 31.8 kWh, tuy nếu kết hợp với máy phát chạy xăng thì có thể nâng tầm vận hành lên đến 1.200 km.
Như vậy có thể thấy của 3 tháng BYD lại xuất xưởng 1 triệu xe, đây có thể xem là tốc độ đáng nể của một hãng xe non trẻ, ngay cả những thương hiệu lâu đời cũng khó mà đạt được. BYD cho biết hãng đang cân nhắc việc sản xuất 1 triệu xe thuần điện hoàn toàn.
BYD cho biết 6 triệu xe của BYD xuất xưởng bao gồm các dòng xe thuần điện BEV và xe hybrid sạc điện PHEV, họ xem Tesla là đối thủ chính trong việc cạnh tranh. Hiện hãng xe điện của Mỹ mới chỉ có 5 triệu xe được sản xuất.
Hiện đã có khoảng gần 60 thị trường có sự xuất hiện của BYD, nhưng tổng sản lượng xuất khẩu chỉ hơn 200.000 xe, khá ít so với 6 triệu xe xuất xưởng. Nhưng nếu cộng dồn toàn bộ sản phẩm như xe điện đô thị công cộng thì BYD đã có mặt tại 70 quốc gia.
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.
Chỉ vì không minh bạch tài chính, Jiyue - một Startup dưới sự hậu thuẫn của Geely và Baidu đã gần như đứng bên bờ vực phá sản.