Thị trường ô tô, - 01/12/2023 10:56 AM
Sinh sau đẻ muộn, nhưng với chiến lược mới, BYD nhanh chóng đạt tốc độ sản xuất 1 triệu xe với thời gian chưa đầy 3 tháng, đây cũng là tốc độ mà nhiều hãng xe lớn phải mơ ước.

Khởi đầu với việc sản xuất pin điện từ cách đây 30 năm và mãi đến năm 2003 họ mới có những kế hoạch đầu tiên cho phân nhánh xe điện. Vào năm 2008 họ cho ra mắt dòng xe điện hóa đầu tiên, và từ đây họ nhanh chóng có những cột mốc đáng nhớ.

san-xuat-1-trieu-xe-trong-3-thang-hang-xe-trung-quoc-khien-cac-hang-o-to-lon-de-dat

Theo đó, vào năm 2021, BYD đã có 1 triệu xe điện hóa, sang năm 2022 họ lại thiết lập tốc độ lên đến 3 triệu xe và mất 9 tháng nữa đạt ngưỡng 5 triệu xe. Mới đầu vào tuần cuối tháng 11, họ đã chạm ngưỡng 5 triệu xe sau 3 tháng đồng thời công bố xe thứ 6 triệu xuất xưởng.

Đáng chú ý chiếc xe thứ 6 triệu là dòng xe Fang Cheng Bao Leopard 5 vừa được công bố vào tháng 8/2023. Mẫu xe này chỉ có tầm vận hành thuần điện 125 km nhờ sử dụng bộ pin 31.8 kWh, tuy nếu kết hợp với máy phát chạy xăng thì có thể nâng tầm vận hành lên đến 1.200 km.

san-xuat-1-trieu-xe-trong-3-thang-hang-xe-trung-quoc-khien-cac-hang-o-to-lon-de-dat

Như vậy có thể thấy của 3 tháng BYD lại xuất xưởng 1 triệu xe, đây có thể xem là tốc độ đáng nể của một hãng xe non trẻ, ngay cả những thương hiệu lâu đời cũng khó mà đạt được. BYD cho biết hãng đang cân nhắc việc sản xuất 1 triệu xe thuần điện hoàn toàn.

BYD cho biết 6 triệu xe của BYD xuất xưởng bao gồm các dòng xe thuần điện BEV và xe hybrid sạc điện PHEV, họ xem Tesla là đối thủ chính trong việc cạnh tranh. Hiện hãng xe điện của Mỹ mới chỉ có 5 triệu xe được sản xuất.

san-xuat-1-trieu-xe-trong-3-thang-hang-xe-trung-quoc-khien-cac-hang-o-to-lon-de-dat

Hiện đã có khoảng gần 60 thị trường có sự xuất hiện của BYD, nhưng tổng sản lượng xuất khẩu chỉ hơn 200.000 xe, khá ít so với 6 triệu xe xuất xưởng. Nhưng nếu cộng dồn toàn bộ sản phẩm như xe điện đô thị công cộng thì BYD đã có mặt tại 70 quốc gia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.