Cưng xe như cưng vợ, nhiều người rất sợ đem xe ra tiệm rửa bởi sợ rửa không kỹ nên thường tự chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, việc thiếu kiến thức chăm sóc đã đem lại những tác hại khó thấy mà khi nhận ra đã quá muộn bởi những sai lầm sau.

Một khăn cho tất cả

Đây là sai lầm phổ biến của nhiều, khi sử dụng duy nhất một cái khăn để lau rửa tất cả từ kính lái, thân xe thậm chí cả mâm xe. Những hạt bụi, cát còn dính lại trên khăn sẽ tạo ra những vết xước lâu dần tạo thành các quần xoáy làm mất thâm mỹ chiếc xe.

sai-lam-khi-cham-soc-xe-tai-nha

Thực tế, nên sử dụng những khăn lau xe xe chuyên dụng làm từ vải sợi microfiber, nên sử dụng ít nhất 3 khăn cho 3 vùng cơ bản như kính xe, mặt sơn xe và mâm xe. Không nên tận dụng lại các áo thun, giẻ lau cũ bởi nó không còn tính chất thấm hút, và sợi vãi đã xơ cứng dể tạo ra những điểm xước xoáy.

Khi lau bề mặt sơn hay kính nên lau theo chiều ngang hoặc dọc không được lau theo kiểu xoay vòng để hạn chế xước xe ít nhất có thể.

Một xô nước và xà bông rửa chén

Dễ dàng bắt gặp được cảnh chỉ dùng duy nhất 1 xô nước với xà bông rửa chén, giặt đồ để rửa xe. Đây là sai làm lớn bởi những loại xà bông ấy có tính kiềm và chất tẩy rửa mạnh lâu dài sẽ làm mất độ bóng của lớp sơn dễ gây bạc màu. Và việc dùng duy nhất 1 xô nước sẽ khiến cho cát bụi nằm lại trong khăn lau, nếu không kỹ thì việc rửa xe sẽ biến thành việc chà sơn xe.

sai-lam-khi-cham-soc-xe-tai-nha

Tốt nhất nên dùng xà bông chuyên dụng cho việc rửa xe, giá thành cho những loại này thường không cao khoảng 1-200 ngàn cho một chai dung dịch rửa xe có thể rửa tới 50 lần và dùng 2 xô nước, một xô để xả khăn, cát bụi, một xô để chứa hỗn hợp nước - dung dịch rửa xe.

Rửa mâm lốp cuối cùng

Đây là bộ phận dơ nhất của chiếc xe, nên rửa mâm lốp trước tránh dây bẩn sang các bộ phận khác. rồi mới áp dụng nguyên tắc rửa từ trên xuống.

sai-lam-khi-cham-soc-xe-tai-nha

Nước rửa kính thông thường

Người ta thường dùng các loại xịt kính để lau kính xe, tuy nhiên các loại thường có mùi amoniac tạo sự khó chịu khi mùi bị lưu lại đồng thời làm ảnh hưởng tới các thành phần khác như ron cao su, bề mặt sơn. Tốt nhất nên dùng loại cho xe hơi để tạo mùi dễ chịu cùng như không làm ảnh hường các thành phần khác.

sai-lam-khi-cham-soc-xe-tai-nha

Dùng khăn lông cừu để lau khô

Không thể phủ nhận tính hấp thụ nước của loại khăn này, nhưng hạn chế dùng loại khăn này lau khô. Bới tính sự mềm mại của da cừu sẽ lưu lại các vệt các,hạt bụi tạo ra tác dụng ngược vừa lau khô vừa kéo lê tạo ra các vướt xước nặng. Chỉ nên sử dụng loại khăn này cho việc lau nội thất, các bề mặt nhựa. Tốt nhất sử dụng thêm 1 tới 2 khăn microfiber khô để lau xe sau khi rửa.

sai-lam-khi-cham-soc-xe-tai-nha

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.