Thị Trường, - 28/11/2019 11:20 PM
Rolls-Royce Motor Cars Bangkok vừa ra mắt một phiên bản đặc biệt của Rolls-Royce: Wraith Eagle VIII. Chiếc xe chỉ được sản xuất giới hạn 50 xe trên toàn thế giới. Đây là chiếc Rolls-Royce Wraith Eagle VIII duy nhất của khu vực Đông Nam Á.

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII được ra đời dựa trên cảm hứng từ cuộc hành trình của Đại úy John Alcock và Trung úy Arthur Brown, 2 phi công của máy bay ném bom Vimers Vimy trong Thế chiến I trong Thế chiến I mà không bị bắn hạ trong thời kỳ đó. Năm 1919, hai động cơ Eagle VIII của Rolls-Royce 350 mã lực đã được sửa đổi và đặt làm tên cho chiếc Wraith đặc biệt này.

wraitheagle-cafeautovn-1

Trong khi bay, cả hai trang bị quan trọng như hệ thống thông tin vô tuyến và điều hướng đã không hoạt động. Cả hai đã phải sử dụng khả năng của mình để bay qua những đám mây và sương mù dày đặc trong nhiều giờ. Và động cơ Rolls-Royce Eagle VIII có thể hoạt động mà không gặp vấn đề gì. Nó cũng phá vỡ kỷ lục với tốc độ trung bình 185 km/h.

wraitheagle-cafeautovn-2

wraitheagle-cafeautovn-3

Wraith Eagle VIII được khoác “màu áo” kim loại đặc biệt và màu Selby Grey (xám) với điểm nhấn là các đường đồng thau, lưới tản nhiệt màu đen quen thuộc của hãng xe sang Anh quốc và bộ mâm hợp kim đa chấu màu xám đen.

wraitheagle-cafeautovn-4

wraitheagle-cafeautovn-5

Khoang nội thất của xe được trang trí cùng tông màu với ngoại thất. Chất liệu màu đồng thau được sử dụng ở nhiều chi tiết quan trọng. Ghế ngồi bọc da màu xám Selby và màu đen với đường chỉ khâu màu đồng thau. 

wraitheagle-cafeautovn-6

Đồng hồ trên bảng điều khiển mang hương vị đặc trưng của Rolls-Royce. Kim giờ có màu đỏ, giống như một chiếc la bàn với tọa độ hạ cánh được khắc bên dưới.

wraitheagle-cafeautovn-7

Chúng được thiết kế để có kết cấu trông giống như bị đóng băng. Khi cabin tối, một ánh sáng xanh được chiếu lên. Tất cả những thiết kế này lấy cảm hứng từ sự kiện đồng hồ đo của hai phi công gần như bị đóng băng do độ cao và thời tiết xấu. Ánh sáng duy nhất còn lại tại thời điểm đó là từ ánh sáng xanh của bảng điều khiển và tia lửa từ động cơ mạn phải của máy bay.

wraitheagle-cafeautovn-8

Bảng điều khiển được trang trí theo phong cách phong cảnh mà cả hai phi công nhìn thấy sau khi bay qua màn sương mù dày đặc. Được chế tác bằng phương pháp hiện đại kết hợp với kỹ thuật truyền thống, nhà thiết kế biến những màn sương mù thành màu vàng trên nền đen gây ấn tượng mạnh với người xem.

wraitheagle-cafeautovn-9

Khung loa được làm bằng đồng thau. Bên cạnh đó là hàng loạt các chi tiết về chuyến bay được chế tác thủ công trong nội thất Wraith Eagle VIII. Cánh cửa tài xế được trang trí bằng tấm sắt khắc cụm từ “Sir Churchill” - một trong những nhà lãnh đạo quan trọng nhất trong lịch sử Anh.

wraitheagle-cafeautovn-10

Trần xe với thiết kế bầu trời đêm đầy sao, sử dụng 1.183 sợi quang để chỉ vị trí của các ngôi sao tại thời điểm chuyến bay năm 1919. Những đám mây được khâu một cách tỉ mỉ. 

wraitheagle-cafeautovn-11

Ngay bậc cửa xe là một tấm kim loại được khắc dòng chữ “The celestial arrangement at the halfway point 00:17am June 15th 1919, 50” 07’ Latitude North – 31” Longitude West” nói về thời điểm và tọa độ của chuyến bay.

wraitheagle-cafeautovn-12

Hiện tại, Rolls-Royce Wraith Eagle VIII đang được trưng bày tại The Pinnacle of Luxury 2019 của Siam Paragon (Thái Lan) từ ngày 26 tháng 11 - 10 tháng 12 năm 2019. Giá bán của xe cũng chưa được công bố, khách hàng sẽ phải đặt xe trực tiếp từ nhà phân phối.

wraitheagle-cafeautovn-13

wraitheagle-cafeautovn-14

wraitheagle-cafeautovn-15

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.