Khám Phá, - 09/07/2021 09:00 AM
Rolls-Royce Wraith vốn còn khá xa lạ tại Việt Nam khi số lượng xe về nước không nhiều, tuy nhiên mới đây một đơn vị nhập khẩu xe bất ngờ tiết lộ một phiên bản giới hạn của mẫu xe này đang về nước.

Đơn vị nhập khẩu Rolls-Royce Wraith Eagle VIII từng nhập Audi R8 Performance

Trên trang facebook cá nhân của một sales làm việc tại đơn vị nhập khẩu xe tư nhân ở TP.HCM đã tiết lộ thông tin chiếc Rolls-Royce Wraith bản giới hạn 50 chiếc đang chuẩn bị cập bến Việt Nam. Tuy nhiên chưa rõ chính xác thời điểm cụ thể mẫu xe này sẽ cập bến.

wraitheagleviii-cafeautovn-1

Trước chiếc Rolls-Royce Wraith này, đơn vị tư nhân trên đã từng nhập khẩu về chiếc Audi R8 Performance độc nhất Việt Nam và Bentley Bentayga First Edition 2021 màu đen. Giá bán của chiếc Rolls-Royce chưa được tiết lộ cũng như việc xe ra biển trắng hay NG.

wraitheagleviii-cafeautovn-2

 

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII đang về Việt Nam lấy tên từ động cơ máy bay

Chiếc xe sang giới hạn 50 chiếc này được lấy cảm hứng từ một trong những khoảng khắc quan trọng nhất của thế kỷ 20 – chuyến bay xuyên Đại Tây Dương không dừng đầu tiên xảy ra vào tháng 6-1919 do Alcock và Brown điều khiển.

wraitheagleviii-cafeautovn-3

Chiếc máy bay này được sửa đổi từ “sát thủ ném bom” Vickers Vimy trong Thế chiến thứ nhất, sử dụng động cơ Rolls-Royce Eagle VIII 20,3 lít  mạnh 350 mã lực. Cũng từ đó cái tên của phiên bản giới hạn này đã ra đời.

wraitheagleviii-cafeautovn-4

Chuyến bay này trên thực tế đã gặp rất nhiều trở ngại. Thiết bị định vị và vô tuyến của máy bay gần như bị hỏng, buộc các phi công phải “bay theo các vì sao” để đến bờ biển Ireland từ vị trí khởi hành ở St.John’s (Canada). Chỉ có động cơ Rolls-Royce Eagle VIII là thứ duy nhất hoạt động mà không bị lỗi.

 

Nhiều chi tiết bằng vàng và bạc trên Wraith Eagle VIII sắp về Việt Nam

Rolls-Royce đã bày tỏ lòng kính trọng đối với các anh hùng của chuyến bay và những kĩ sư đã làm nên khối động cơ Eagle VIII bằng cách thiết kế phiên bản này. Ngoại thất xe phản ánh lại chân thực chuyến phiêu lưu của chiếc may bay giữa trời đêm, với hai tông màu xám Gunmetal và Shelby Grey, lưới tản nhiệt sơn đen lấy cảm hứng từ động cơ Eagle VIII. Bộ mâm được đánh bóng phủ lớp sơn mờ tạo hiệu ứng mây.

wraitheagleviii-cafeautovn-5

Bên trong cabin chiếc Wraith Eagle VIII cũng được bộ phận Bespoke của Rolls-Royce thiết kế và chế tác với chất liệu da cao cấp 2 tông màu đen – xám Shelby Gray, kí tự “RR” được thêu chỉ màu đồng trên tựa đầu, một tấm bảng bằng đồng kèm lời trích dẫn của Churchill.

wraitheagleviii-cafeautovn-6

wraitheagleviii-cafeautovn-7

Taplo ốp gỗ bạch đàn hun khói trang trí bằng vàng và bạc mô phỏng lại hình dạng Trái Đất khi nhìn từ không gian. Trần xe vẫn là bầu trời sao rực rỡ quen thuộc nhưng đã thay đổi kiểu dáng nhằm mô phỏng lại các chòm sao mà phi công đã nhìn thấy. Bầu trời sao trên xe đã tốn đến 1.183 đèn LED để tạo dựng.

wraitheagleviii-cafeautovn-8

wraitheagleviii-cafeautovn-9

wraitheagleviii-cafeautovn-10

wraitheagleviii-cafeautovn-11

 

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII sẽ có giá trên 20 tỷ sau thuế tại Việt Nam

Động cơ V12 6.6 lít tăng áp kép trên Rolls-Royce Wraith Eagle VIII sản sinh công suất 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Kết hợp với khối động cơ V12 này là hộp số tự động ZF 8 cấp giúp chiếc xe dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,4 giây.

wraitheagleviii-cafeautovn-12

Giá bán của một chiếc Rolls-Royce Wraith Series II 2021 khởi điểm tại Mĩ từ 343.350 USD (~8 tỷ VNĐ). Với dung tích 6.6L, sau khi đóng đầy đủ thuế ở Việt Nam để lăn bánh với biển trắng, giá bán của chiếc xe sẽ không dưới 20 tỷ đồng. Riêng Wraith bản Eagle VIII sẽ có giá khởi điểm cao hơn, rất có thể sẽ lên đến gần 30 tỷ sau thuế.

wraitheagleviii-cafeautovn-13

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.