Thị Trường, - 21/05/2019 04:07 PM
Mới đây mẫu SUV sang trọng Rolls-Royce Cullinan đã chính thức về Việt Nam, thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội. Hiện tại mẫu xe đang có mặt tại cảnh Hải Phòng với màu sơn ngoại thất màu trắng.

Rolls-Royce Cullinan là dòng xe SUV đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc, xe được phát triển từ nền tảng khung gầm bằng nhôm mới với tên gọi “Architecture of Luxury”, giống với  người đàn anh Phantom VII được ra mắt trước đó. Ngoài ra, mẫu xe cũng thừa hưởng nhiều nét thiết kế tương đồng so với những mẫu xe sedan khác của hãng.

So với “kỳ phùng địch thủ” Bentley Bentayga thì Cullinan có kích thước nhỉnh hơn đáng kể. Cụ thể xe dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 303mm. Trong đó kích dài x rộng x cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm), cùng với mức chiều dài cơ sở đạt 3.295mm và khối lượng không tải là 2.660kg. 

Về thiết kế bên ngoài, xe vẫn giữ lại những đường nét vuông vắn, đồ xộ và không kém phần sang trọng. Với hệ thống mặt ca-lăng là cụm lưới tản nhiệt to bảng nối liền với phần nắp ca-pô phía trên đặc trưng, bên trong là những thanh nan dọc và đường viền xung quanh đều được mạ chrome. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng phía trước và hệ thống đèn định vị đều sử dụng công nghệ Full-LED. 

Bên trong khoang nội thất, Cullinan hoàn toàn mới được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại ẩn mình đằng sau nét thiết kế có phần cổ điển của mình nhưng không kém phần xa xỉ của mình. Với những chất liệu như da thật, ốp gỗ hay các tuỳ chọn trang trí cá nhân hoá như kim loại, carbon hay các loại đá quý… Ngoài ra hãng xe Anh Quốc cũng cung cấp thêm gói “độ” 2 ghế ông chủ cho phía sau và một số nâng cấp tiện ích khác.

Về trang bị an toàn, được mệnh danh là mẫu SUV đắt giá nhất thế giới do đó xe đều sở hữu hầu hết các tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo giao thông cắt ngang, cảnh báo làn đường và giữ làn, màn hình hiển thị HUD độ phân giải cao.

Dưới nắp ca-pô của Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam là khối động cơ V12 6,75 sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng / phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Giúp xe có khả năng đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Theo các thông tin, mẫu siêu SUV này có mức giá khoảng 41 tỷ đồng tại Việt Nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.