Thị Trường, - 05/12/2018 12:04 AM
Robot của Nhật đã thực hiện khả năng lái ô tô của mình một cách hoàn hảo tại 1 thí nghiệm mới đây ở Aichi. Thậm chí nó còn có thể phát hiện người đi bộ và dừng xe lại không để va chạm xảy ra.

robot-biet-lai-o-to-cuu-tinh-cua-nguoi-khuyet-tat

Mới đây, đại học Tokyo đã thực hiện kiểm tra và thử nghiệm khả năng lái ô tô của robot hình người tại thành phố Toyota tỉnh Aichi. Cuộc thử nghiệm do nhóm nghiên cứu của phòng nghiên cứu kĩ thuật công nghiệp hệ thống thông tin đại học Tokyo thực hiện và công khai tại khu triển lãm của thành phố Toyota.

robot-biet-lai-o-to-cuu-tinh-cua-nguoi-khuyet-tat

Robot hình người có tên là Musashi, cao 160 cm, nặng 50 kg. Dưới sự quan sát của khoảng 100 em học sinh tiểu học, Musashi đã lái chiếc xe ô tô điện cỡ nhỏ trên đoạn đường thẳng dài 20m. Trong quá trình thử nghiệm, chú robot này có thể đạp trên chân ga để xe chạy. Đồng thời chuyển động đầu ngón tay tương ứng với các rung động, điều chỉnh việc cầm vô lăng cho xe chạy thẳng.

robot-biet-lai-o-to-cuu-tinh-cua-nguoi-khuyet-tat

 Khi có người đi qua ngay trước mặt, robot đã nhanh chóng đạp chân phanh để dừng xe và phát ra tiếng “đang có ai đó” để cảnh báo. Điều này được thực hiện nhờ chức năng chụp ảnh ở mắt sẽ xác định đối tượng phía trước rồi đưa ra thông báo, và đạp vào chân phanh.

robot-biet-lai-o-to-cuu-tinh-cua-nguoi-khuyet-tat

Tuy phải mất khá nhiều thời gian để làm việc đó trong khi chiếc xe đang di chuyển rất chậm nhưng đây có thể xem là 1 thành quả lớn của ngành công nghiệp robot đất nước này. Trong tương lai, nếu robot có thể lái xe 1 cách tốt hơn thì có thể kì vọng vào việc hỗ trợ cho những người tàn tật khi đi xe ô tô.

robot-biet-lai-o-to-cuu-tinh-cua-nguoi-khuyet-tat

Được biết, trước đây nhóm kỹ sư này đã phát triển một số robot giống hệt người có khả năng thực hiện những động tác tập thể dục. Một trong số robot đó có thực hiện bài tập hít đất và loại bỏ nhiệt từ động cơ bằng cách đổ mồ hôi hay các động tác trên xà ngang…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.