Văn hóa xe, - 27/07/2021 06:19 PM
BeachBot vốn là một cỗ máy được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo AI nhằm tìm và dọn dẹp tàn thuốc lá trên bãi biển.

BeachBot được viết tắt là BB được sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo vào việc quét tìm tàn thuốc có thiết kế như chiếc tàu lượn với bộ lốp phồng to, bên trong có bố trí hai tay kẹp và một ngăn chứa để thực hiện thao tác kẹp và cất vào bên trong ngăn chứa.

xe-robot-lam-sach-bai-cat-tren-bien-voi-hinh-dang-ki-la

Hiện tại BB đang giúp thu gom khoảng 4.5 nghìn tỷ mẩu thuốc lá được quăng không đúng nơi giúp làm sạch, hạn chế các tác động tới môi trường. Hiện cỗ máy robot này được sử dụng tại bãi biển Scheveningen ở Hà Lan. BeachBot được chế tạo bởi công ty TechTics do Edwin Bos và cộng sự Martijn Lukaart cùng sáng lập. 

xe-robot-lam-sach-bai-cat-tren-bien-voi-hinh-dang-ki-la

Ở giai đoạn đầu, BB có thể phân biệt giữa rác thường và tàn thuốc trên bãi biển bằng ứng dụng Microsoft Trove được kết nối nhiều nhà phát triển AI dựa trên các hình ảnh thu thập với xác tàn thuốc lá. Để gia tăng dữ liệu TechTics sẽ chi trả các khoảng phí cho người đóng góp hình ảnh. BeachBot được ra mắt tại bãi biển Schveningen trong ngày thế giới làm sạch vào tháng 9 năm 2020, tại đây BB hút được 10 mẫu thuốc lá trong 30 phút và có thể hoạt động được trong 1 giờ sau khi sạc đầy điện.

xe-robot-lam-sach-bai-cat-tren-bien-voi-hinh-dang-ki-la

Trong tương lai phiên bản Beachbot sẽ sớm có thêm hai robot hỗ trợ, với nhiệm vụ chạy phía trước và lập bản đồ bãi biển, do vậy nó sẽ chỉ cần tập trung vào việc nhặt tàn thuốc và xử lý chúng. Cả ba sẽ làm việc như một nhóm, và sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Robot biết lái ô tô - Cứu tinh của người khuyết tật

    Thị Trường  -  04/12/2018 5:04 PM

    Robot của Nhật đã thực hiện khả năng lái ô tô của mình một cách hoàn hảo tại 1 thí nghiệm mới đây ở Aichi. Thậm chí nó còn có thể phát hiện người đi bộ và dừng xe lại không để va chạm xảy ra.

  • Xưởng ô tô 1.200 robot, không một bóng người đầu tiên ở Việt Nam

    Thị Trường  -  22/08/2018 8:12 AM

    Robot chế ô tô, robot đóng bao và bốc vác cho đến làm dịch vụ và thậm chí chơi nhạc... đã có hàng triệu con robot bước ra khỏi nhà máy thay thế con người. Ở Việt Nam, đã có những nhà máy hàng ngàn người máy sản xuất xe ô tô, những dây chuyền chế biến độc hại không cần công nhân,... rồi đến ngày những dịch vụ phục vụ nhà hàng hay thậm chí giải trí sẽ có robot giúp bạn.

  • Phim Transformers: Nhiều siêu xe biến thành robot chiến đấu

    Khám Phá  -  18/05/2017 2:39 PM

    Điểm nhấn của Transformers lần này là hàng loạt cảnh quay về những dòng xe đa dạng. Người xem hẳn sẽ rất thích thú với những siêu xe có thể biến thành robot chiến đấu trong gang tấc.

  • Video hot trong tuần: Robot điều khiển giao thông ở Sài Gòn

    Khám Phá  -  17/01/2015 11:48 AM

    Nam thanh niên đánh võng trước đầu ô tô, robot điều khiển giao thông trên đường phố Sài Gòn, mô tô e-Tron tự chế của thợ Đồng Nai, đánh giá xe Mazda3 2015, Lamborghini Aventador mạ vàng của đại gia Trung Đông, công nghệ đèn pha laser của BMW và Audi, cách người Đức nhường đường cho xe cứu hỏa… là những video không thể bỏ qua trong tuần này.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Xe robot, Xe, robot,