Xe điện, Xe mới, - 29/06/2024 09:38 AM
Tại khu vực gần nhà máy của Ferrari tại Ý, một chiếc xe được cho là mẫu EV đầu tiên của hãng đang chạy thử nghiệm.

Trước đó, ông Elkann - chủ tịch của Ferrari đã xác nhận mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ được giới thiệu vào năm 2025. Còn ở thời điểm hiện tại mẫu xe này vẫn đang trong quá trình phát triển và vừa được phát hiện chạy thử nghiệm trên đường phố Italy, gần khu vực đặt nhà máy mới của hãng.

rat-nhanh-sau-tin-don-sieu-xe-thuan-dien-dau-tien-cua-ferrari-da-lo-dien

Theo hình ảnh chụp lại, chiếc xe thử nghiệm có kiểu dáng khá giống những chiếc hatchback và khá có nhiều đường nét tổng thể giống như mẫu xe Maserati Levante. Đáng chú ý phần đèn pha tượng tự như mẫu xe Roma, đi kèm với đó là bộ mâm mới thiên về tính khí động học.

Tuy được cho là xe thuần điện nhưng lại xuất hiện cụm 4 ống xả, có thể đây là một chi tiết mang tính trang trí nhiều hơn. Bởi trên thân xe xuất hiện các nhãn dáng màu vàng đại diện cho hình ảnh điện cao áp là chỉ dấu cho thấy đây là một mẫu xe điện.

rat-nhanh-sau-tin-don-sieu-xe-thuan-dien-dau-tien-cua-ferrari-da-lo-dien

Cũng theo một số nguồn tin được cho là từ nội bộ chưa có tính xác thực khẳng định rằng chiếc siêu xe thuần điện Ferrari đầu tiên sẽ có sản lượng giới hạn và giá khởi điểm dự kiến không dưới nửa triệu đô la, quy đổi khoảng hơn 12.7 tỷ đồng. Ngoài ra hãng cũng  phát triển một mẫu xe thuần điện thứ hai hiện đã trong giai đoạn phát triển sơ khởi.

Hiện tại, Ferrari vẫn chưa công bố kiểu dáng chính thức dành cho mẫu xe điện đầu tiên, hãng chỉ mới xác nhận địa điểm xác nhận sản xuất tại nhà máy mới. Ngoài ra, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Ferrari cho biết thêm mẫu siêu xe này vẫn có những âm thanh thuần khiết như mộ chiếc Ferrari thực thụ.

rat-nhanh-sau-tin-don-sieu-xe-thuan-dien-dau-tien-cua-ferrari-da-lo-dien

Theo kế hoạch, Ferrai sẽ bán siêu xe chạy động cơ lâu nhất có thể cho tới khi bị cấm, trong đó bao gồm cả siêu xe V12. Hãng cũng đặt giới hạn doanh số nhóm xe động cơ đốt trong ở mức 20% doanh số thường niên vào năm 2030. Trong khi đó, khoảng 40% doanh số sẽ đến từ nhóm xe hybrid cắm sạc (PHEV) và 40% còn lại thuộc về các mẫu xe thuần điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.