Thị trường ô tô, - 25/10/2021 02:49 PM
Tuy phiên bản kế tiếp của mẫu xe Range Rover được dự tính sẽ ra mắt vào cuối năm nay nhưng hãng xe Anh quốc còn công bố thêm về một phiên bản đặc biệt của dòng xe này và chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Đó chính là phiên bản mang tên Range Rover SV Golden Edition, chỉ 5 chiếc được sản xuất.

‘’Phiên bản vàng’’ này được dựa trên bản Autobiography của hãng và được tạo bởi Trung Tâm Chế Tạo Phiên Bản Đặc Biệt – Special Vehicle Operations (SVO). Như cái tên của nó, phiên bản này được tích hợp giữa trang bị có hiệu suất cao cùng thiết kế sang trọng, độc đáo. Đáng chú ý hơn, SV Golden Edition được tạo ra dựa trên bản thường của dòng Range Rover chứ không phải các biến thể sang trọng có trục cơ sở dài hơn.

Bắt đầu từ phần ngoại thất bắt mắt người nhìn chính là sự kết hợp giữa lớp sơn màu xanh lam SV Bespoke cùng các điểm nhấn màu vàng như cửa hút trước, lưới tản nhiệt, lỗ thông gió bên hông, bậc bước chân, cản sau hay trên cửa hậu của xe. Phần còn lại chính là những đặc trưng của Range Rover với bộ bánh lớn 22 inch, hệ thống chiếu sáng LED, cửa sổ trời panorama cùng các cột sơn đen.

range-rover-sv-co-them-ban-dac-biet-golden-edition-tai-nhat-ban-gioi-han-chi-5-chiec

Phần nội thất với màu đen chủ đạo gồm bộ ghế ngồi bọc da bò cao cấp semi-aniline, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch, kèm một màn hình cảm ứng nhỏ để điều khiển nhiệt độ trong xe, còn có một ngăn làm mát được đặt ở bảng điều khiển trung tâm để đựng đồ ăn vặt, đồ uống cho các chuyến đi của bạn.

Ngoài ra còn có một số trang bị tiện nghi khác như màn hình HUD, công nghệ ion hóa không khí, chìa khóa thông minh, kèm gói công nghệ hỗ trợ người lái gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) kết hợp hỗ trợ lái, hỗ trợ đỗ xe 360 độ và tính năng Cảnh báo mở cửa (Clear Exit Monitor).

range-rover-sv-co-them-ban-dac-biet-golden-edition-tai-nhat-ban-gioi-han-chi-5-chiec

Bên dưới nắp ca-pô, Land Rover rang bị cho phiên bản này khối động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5.0L, sản sinh công suất 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Land Rover đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho phiên bản Range Rover SV Golden Edition từ ngày 15/10. Theo thông tin của trang báo Nhật Car Watch Impress, đã có 10 đơn đặt hàng ngay khi mở bán. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 5 chiếc được sản xuất với mức giá 23,2 triệu Yên (khoảng 203 ngàn USD).

range-rover-sv-co-them-ban-dac-biet-golden-edition-tai-nhat-ban-gioi-han-chi-5-chiec

Phiên bản hiện tại của Range Rover được ra mắt vào năm 2012 và được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2017. Tuy nhiên, một thế hệ mới nhất của dòng xe này sẽ được ra mắt vào tuần sau với thiết kế dựa trên nền tảng kiến trúc theo chiều dọc mô-đun (MLA) với kiểu dáng cải tiến và nhiều tùy chọn cho hệ thống truyền động điện hóa

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.