Ford cho biết lý do của sự suy giảm lợi nhuận này là vì chi phí bảo hành và triệu hồi cao hơn mức hãng dự tính.
Về tài chính, Ford cũng vượt qua một quý đầy khó khăn. Lợi nhuận trước thuế của hãng chỉ có 1,4 tỷ USD, giảm 765 triệu USD so với năm trước. Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn khi thị trường Bắc Mỹ của hãng đột ngột giảm đáng kể xuống còn 1,5 tỷ USD (so với mức 2,392 tỷ USD vào quý I/2013). Đáng mừng là doanh thu tại thị trường quốc lại có dấu hiệu tăng nhẹ từ 35,9 tỷ USD (từ mức 35,6 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái).
Ford thừa nhận rằng hãng đã chi khoảng 900 USD cho các công việc phát sinh ngoài dự tính trong quý này. Theo Reuters, hãng xe đã phải chi 400 triệu USD cho chi phí bảo hiểm và triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe oval xanh lại không giải thích lý do tại sao mức phí này lại quá cao so với dự tính như vậy.
Dù vậy, báo cáo của Ford vẫn có những tin tốt lành. Tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, Ford đã thu được 291 triệu USD lợi nhuận (so với mức lỗ 28 triệu USD vào năm trước). Sự tăng tưởng về doanh thu này đến từ thị phần 4,5% của hãng này tại Trung Quốc.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.