Ford cho biết lý do của sự suy giảm lợi nhuận này là vì chi phí bảo hành và triệu hồi cao hơn mức hãng dự tính.
Về tài chính, Ford cũng vượt qua một quý đầy khó khăn. Lợi nhuận trước thuế của hãng chỉ có 1,4 tỷ USD, giảm 765 triệu USD so với năm trước. Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn khi thị trường Bắc Mỹ của hãng đột ngột giảm đáng kể xuống còn 1,5 tỷ USD (so với mức 2,392 tỷ USD vào quý I/2013). Đáng mừng là doanh thu tại thị trường quốc lại có dấu hiệu tăng nhẹ từ 35,9 tỷ USD (từ mức 35,6 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái).
Ford thừa nhận rằng hãng đã chi khoảng 900 USD cho các công việc phát sinh ngoài dự tính trong quý này. Theo Reuters, hãng xe đã phải chi 400 triệu USD cho chi phí bảo hiểm và triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe oval xanh lại không giải thích lý do tại sao mức phí này lại quá cao so với dự tính như vậy.
Dù vậy, báo cáo của Ford vẫn có những tin tốt lành. Tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, Ford đã thu được 291 triệu USD lợi nhuận (so với mức lỗ 28 triệu USD vào năm trước). Sự tăng tưởng về doanh thu này đến từ thị phần 4,5% của hãng này tại Trung Quốc.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới vừa chính thức được trình làng, mặc dù tổng thể ít có thay đổi nhưng đều có chất lượng thực sự mang lại những trải nghiệm mới mẻ.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Trong tháng 8, phân khúc bán tải có nhiều sự thay đổi khá rõ rệt, cụ thể như Ford Ranger vì nhiều lí do mà chỉ có hơn 170 xe bán ra, Mitsubishi Triton giảm doanh số nhưng đúng đầu phân khúc, Mazda BT-50 là mẫu bán tải duy nhất có chỉ số tăng trương dương.
Ford vừa “vén màn” về một phiên bản của Mustang Mach-E dành riêng cho thị trường Trung Quốc, có tên gọi là Twister Special Edition.