Đây là tiết lộ mới nhất của liên doanh Pháp PSA Peugeot Citroen về kế hoạch "Push to Pass" được xây dụng trong 5 năm tới.
Chia sẻ nền tảng ngày càng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất ô tô vì lợi ích tiết kiệm chi phí phát triển mà nó mang lại. Ví dụ điển hình như Toyota ProAce, Citroen SpaceTourer và Peugeot Traveller đều sử dụng chung một nền tảng nhưng được thiết kế phong cách riêng cho từng mẫu xe.
PSA Peugeot Citroen không tiết lộ thông tin về mẫu bán tải “song sinh” với Toyota Hilux bao gồm cả việc nó sẽ mang thương hiệu Peugeot hay Citroen. Nhưng PSA Peugeot Citroen nhấn mạnh rằng đây sẽ là sản phẩm quan trọng trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của liên doanh này tại các thị trường ngoài châu Âu, đặc biệt là các thị trường mới nổi tại châu Á.
Tân binh mới của PSA Peugeot Citroen sẽ là đối thủ cạnh tranh với những cái tên quen thuộc Ford Ranger, Isuzu D-Max, Nissan Navara… Sự bùng nổ của phân khúc bán tải khiến nhiều nhà sản xuất xe hơi tham gia hơn. Trong Renault và Mercedes đang gấp rút phát triển mẫu xe mới thì Fiat cho biết sẽ gia nhập phân khúc này trong tương lai gần.
Hình ảnh phác thảo được cho là của mẫu pick-up mới của PSA Peugeot Citroen
Groupe PSA – Công ty mẹ của Peugeot và Citroen đang lên kế hoạch đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất xe của ASEAN bằng việc xây dựng một nhà máy vào năm 2018.
Tập đoàn PSA/Peugeot-Citroen và công ty liên doanh Dongfeng Motor Group dự định sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam cùng lúc với việc tiến hành sản xuất ở Malaysia.
Nối gót người anh em Citroën trong tập đoàn Peugeot Citroën PSA (Pháp), Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012.
Sau ít ngày đồn đoán, tối 29/2, hãng General Motors của Mỹ và hãng PSA Peugeot Citroën của Pháp đã chính thức thông báo thành lập một liên minh toàn cầu giữa hai tập đoàn.