Thị Trường, - 20/01/2016 09:33 PM
Trong kế hoạch cập nhật hệ thống cổng thông tin PCM 4 sắp tới, hãng xe Đức chuẩn bị áp dụng phần mềm Apple CarPlay và thay thế dần hệ điều hành Android Auto trên hầu hết các mẫu xe.

Theo khảo sát từ Porsche, hiện có hơn 70% khách hàng mua xe của hãng đều sử dụng các thiết bị kết nối như iPhone, iPad…cao hơn so với số người sử dụng các thiết bị được thiết lập hệ điều hành của Google. Do đó, hãng xe Đức đã quyết định sẽ áp dụng Apple CarPlay cho hệ thống thông tin trên các mẫu xe trong thời gian sắp tới, bắt đầu tiến hành cập nhật lần đầu với 2 mẫu xe là siêu xe thể thao Carrera 911Turbo và SUV Macan 5 chỗ.

Hệ thống Apple CarPlay được áp dụng sắp tới sẽ là bản nâng cấp thế hệ thứ 5 với hệ điều hành iOS 8.4 đi cùng những ứng dụng tiện ích hỗ trợ cho người lái như bộ điều hướng thông minh, cảnh báo an toàn, hệ thống thông tin giải trí, kết nối 4G LTE/Wifi/Bluetooth…tích hợp với hệ thống Car Connect từ Porsche.

Ngoài ra, với hệ thống PCM mới này, người lái còn có thể nhận biết vị trí của xe, khoá xe tự động, hiển thị mức nhiên liệu, điều khiển cảm ứng và bằng giọng nói, cũng như hỗ trợ định vị GPS và tìm kiếm trên Google.

Việc thay thế và chuyển đổi này ít nhiều ảnh hưởng đến lượng khách hàng đang sử dụng các thiết bị Android, nhưng Porsche vẫn cho phép người dùng chủ động kết nối Bluetooth và các ứng dụng khác. Tuy nhiên, động thái này của hãng xe Đức chủ yếu nhắm đến mục tiêu gia tăng thêm số lượng người dùng Apple CarPlay trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.