So với bản coupe, sự khác biệt đáng kể nhất của chiếc xe chính là bộ mui mềm tự động với kết cấu trọng lượng nhẹ bao gồm các cánh cung bằng ma-giê giúp giữ cho lớp vải không bị bay phần phật khi xe lao đi ở tốc độ cao. Ngoài ra, bộ mui này còn được tích hợp một ô kính nhỏ nhằm cải thiện khả năng quan sát khi mui được đóng kín. Được biết, nó có thể đóng, mở nhanh hơn thế hệ trước nhờ hệ thống thủy lực mới. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vòng 12 giây, ngay cả khi chiếc xe đang chạy ở vận tốc 50km/h. Đặc biệt, khi mui được hạ xuống, sẽ có một bộ điều hướng gió trồi lên nhằm đảm bảo rằng tài xế luôn cảm thấy thoải mái.
Trong khi đó, những chi tiết khác của Porsche 911 Cabriolet như vòm bánh xe nở nang, cánh đuôi, đèn hậu và đèn pha hay bộ vành thể thao tuyệt đẹp – tất cả đều đã xuất hiện trên bản Coupe. Không những vậy, cabin của cả hai biến thể cũng cho thấy sự tương đồng rất lớn. Thay đổi duy nhất có lẽ là sự xuất hiện của cụm điều khiển dùng để đóng, mở mui.
Ở thời điểm ra mắt, Porsche 911 Cabriolet 2020 chỉ bao gồm hai phiên bản Carrera S và Carrera 4S. Điểm chung của hai phiên bản này là đều sử dụng khối động cơ tăng áp kép F6 3,0 lít sản sinh công suất 443 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép mới, cho phép Porsche 911 Cabriolet Carrera S tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,9 giây (3,7 giây với gói Sport Chrono Package) trước khi đạt vận tốc tối đa 306km/h.
Trong khi đó, phiên bản Carrera 4S lại sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD, điều này giúp cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 3,8 giây (3,6 giây với gói Sport Chrono Package) nhưng tốc độ tối đa cũng giảm theo, còn 304km/h. Với những thông số cực kỳ ấn tượng về hiệu năng, chúng ta có thể liệt Porsche 911 Cabriolet 2020 vào hàng siêu xe chứ không chỉ đơn thuần là những chiếc xe thể thao mui trần.
Porsche 911 Cabriolet thế hệ mới hứa hẹn sẽ vượt qua người tiền nhiệm của mình về khả năng vận hành nhờ sở hữu độ cứng xoắn lớn hơn, đồng thời model này có thể được trang bị hệ thống PASM (quản lý hệ thống treo chủ động) tiên tiến do Porsche phát triển. Đây là trang bị xuất hiện lần đầu tiên trên biến thể mui trần của Porsche 911. Với tùy chọn này, chiếc xe sẽ được tích hợp các thanh chống lật cứng cáp hơn, trong khi thân xe được hạ thấp thêm 10mm. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, với những nâng cấp được thực hiện, Porsche 911 Cabriolet mới sẽ mang đến cảm giác trung tính hơn trên đường phố và được phân bổ trọng lượng hợp lý hơn.
Hiện tại, Porsche đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dành cho 911 Cabriolet 2020. Tại thị trường Mỹ, model này có giá khởi điểm 126.100 USD (hơn 2,9 tỷ đồng) đối với bản Carrera S và 133.400 USD (gần 3,1 tỷ đồng) đối với bản Carrera 4S.
Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công! |
Báo cáo doanh số năm 2021 của hãng xe thể thao Porsche cho thấy, mẫu Taycan chạy điện đang lấn át mẫu xe huyền thoại 911.
Porsche Boxster được ra mắt thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1996 với sự thành công đó Porsche tiếp tục cho ra mắt 2 phiên bản là Boxster thế hệ thứ hai và Cayman. Và Chiếc xe dưới đây là thế hệ thứ 3 và hiện nay đã được thay thế bởi Porsche 718 Boxster.
Thương hiệu xe thể thao của Đức đã lựa chọn triển lãm Los Angeles năm nay để làm nơi trình làng thế hệ mới của mẫu xe huyền thoại 911.
Chiếc Porsche 911 thứ 1 triệu vừa lăn bánh khỏi dây chuyền tại Nhà máy Zuffenhausen (Đức). Dù không là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong những năm gần đây, nhưng 911 đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong các dòng sản phẩm của hãng xe thể thao Đức.
Trải qua năm thập kỷ tồn tại, 911 vẫn luôn được xem là biểu tượng, linh hồn của thương hiệu Porsche. Lý do đơn giản ở chỗ đây không chỉ là một chiếc xe thuần túy. Nó đã truyền nguồn cảm hứng về tốc độ tới vô số những người hâm mộ xe hơi trên toàn thế giới.