Xe mới, - 10/01/2019 04:09 PM
Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi phiên bản coupe ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018, Porsche đã tiếp tục giới thiệu biến thể mui trần cabriolet thế hệ mới của dòng xe thể thao huyền thoại 911.

So với bản coupe, sự khác biệt đáng kể nhất của chiếc xe chính là bộ mui mềm tự động với kết cấu trọng lượng nhẹ bao gồm các cánh cung bằng ma-giê giúp giữ cho lớp vải không bị bay phần phật khi xe lao đi ở tốc độ cao. Ngoài ra, bộ mui này còn được tích hợp một ô kính nhỏ nhằm cải thiện khả năng quan sát khi mui được đóng kín. Được biết, nó có thể đóng, mở nhanh hơn thế hệ trước nhờ hệ thống thủy lực mới. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vòng 12 giây, ngay cả khi chiếc xe đang chạy ở vận tốc 50km/h. Đặc biệt, khi mui được hạ xuống, sẽ có một bộ điều hướng gió trồi lên nhằm đảm bảo rằng tài xế luôn cảm thấy thoải mái.

Trong khi đó, những chi tiết khác của Porsche 911 Cabriolet như vòm bánh xe nở nang, cánh đuôi, đèn hậu và đèn pha hay bộ vành thể thao tuyệt đẹp – tất cả đều đã xuất hiện trên bản Coupe. Không những vậy, cabin của cả hai biến thể cũng cho thấy sự tương đồng rất lớn. Thay đổi duy nhất có lẽ là sự xuất hiện của cụm điều khiển dùng để đóng, mở mui.

Ở thời điểm ra mắt, Porsche 911 Cabriolet 2020 chỉ bao gồm hai phiên bản Carrera S và Carrera 4S. Điểm chung của hai phiên bản này là đều sử dụng khối động cơ tăng áp kép F6 3,0 lít sản sinh công suất 443 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép mới, cho phép Porsche 911 Cabriolet Carrera S tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,9 giây (3,7 giây với gói Sport Chrono Package) trước khi đạt vận tốc tối đa 306km/h.

Trong khi đó, phiên bản Carrera 4S lại sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD, điều này giúp cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 3,8 giây (3,6 giây với gói Sport Chrono Package) nhưng tốc độ tối đa cũng giảm theo, còn 304km/h. Với những thông số cực kỳ ấn tượng về hiệu năng, chúng ta có thể liệt Porsche 911 Cabriolet 2020 vào hàng siêu xe chứ không chỉ đơn thuần là những chiếc xe thể thao mui trần.

Porsche 911 Cabriolet thế hệ mới hứa hẹn sẽ vượt qua người tiền nhiệm của mình về khả năng vận hành nhờ sở hữu độ cứng xoắn lớn hơn, đồng thời model này có thể được trang bị hệ thống PASM (quản lý hệ thống treo chủ động) tiên tiến do Porsche phát triển. Đây là trang bị xuất hiện lần đầu tiên trên biến thể mui trần của Porsche 911. Với tùy chọn này, chiếc xe sẽ được tích hợp các thanh chống lật cứng cáp hơn, trong khi thân xe được hạ thấp thêm 10mm. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, với những nâng cấp được thực hiện, Porsche 911 Cabriolet mới sẽ mang đến cảm giác trung tính hơn trên đường phố và được phân bổ trọng lượng hợp lý hơn.

Hiện tại, Porsche đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dành cho 911 Cabriolet 2020. Tại thị trường Mỹ, model này có giá khởi điểm 126.100 USD (hơn 2,9 tỷ đồng) đối với bản Carrera S và 133.400 USD (gần 3,1 tỷ đồng) đối với bản Carrera 4S.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.