Thị Trường, - 29/11/2018 10:36 PM
Thương hiệu xe thể thao của Đức đã lựa chọn triển lãm Los Angeles năm nay để làm nơi trình làng thế hệ mới của mẫu xe huyền thoại 911.

Với những thành công sau 7 thế hệ trải dài suốt 55 năm qua, Porsche 911 thế hệ thứ 8 (992) là một trong những chiếc xe được đồn đoán và chờ đợi nhất trong năm nay. Đó là sản phẩm kế thừa một lịch sử huy hoàng của một huyền thoại bất tận mà không một mẫu xe thể thao nào có thể làm được. Và để đánh dấu một khởi đầu mới, Porsche đã thực hiện hàng loạt nâng cấp, cả về thiết kế lẫn sức mạnh, qua đó duy trì sức hút cũng như vị thế độc tôn của 911.

Vẫn là kiểu dáng coupe tròn trịa với đôi mắt ‘trố’ quen thuộc nhưng không thể phủ nhận những nét tươi mới của Porsche 911 2020. So với phiên bản 991.2 trước đó, mặt trước của chiếc xe không có quá nhiều thay đổi. Những khác biệt đáng kể nhất bao gồm cặp đèn pha mới, dải đèn LED định vị ban ngày và hốc hút gió cũng được thiết kế lại. Ngoài ra, 911 mới cũng trở nên cơ bắp hơn với các ốp chắn bùn nở nang hơn. Ngoài ra, nắp capo cũng được đẽo gọt lại với những đường gân mới.

Trong khi đó, mặt sau của xe nhận được những thay đổi rõ rệt nhất. Đầu tiên là thiết kế đèn hậu hoàn toàn mới vốn được Porsche giới thiệu lần đầu trên bản concept Mission E. Chưa hết, cản sau cũng được tạo hình lại, cùng với đó là cặp ống xả mới. Tay nắm cửa giờ đây cũng đã nằm ngang bằng với bề mặt thân xe. Ở thế hệ này, hãng xe đến từ Stuttgart đã cung cấp khá nhiều tùy chọn vành nhằm đáp ứng tốt hơn các sở thích của khách hàng.

Bước vào bên trong, không khó để nhận thức sự mới mẻ được thể hiện vô cùng rõ nét. Bảng đồng hồ cũng như cần số đều được thiết kế lại, trong khi táp-lô góc cạnh hơn được tích hợp một màn hình thông tin giải trí có kích thước 10,9inch. Nhờ trục cơ sở cũng như trục trước đều được kéo dài ra, không gian bên trong Porsche 911 2020 cũng đã tăng lên ít nhiều.

Sức mạnh và hiệu năng của chiếc xe – hai yếu tố luôn được quan tâm nhiều nhất tất nhiên là không bị Porsche bỏ quên. Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ 6 xi-lanh 3,0 lít tăng áp kép vốn xuất hiện lần đầu tiên trên thế hệ 991 nhưng đã nhận được hàng loạt cải tiến. Nhờ đó, công suất đầu ra của cỗ máy này cũng được nâng lên. Theo đó, phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn giờ đây sở hữu sức mạnh 385 mã lực, cao hơn thế hệ trước 15 mã lực. Trong khi đó, công suất của hai phiên bản Carrera S và 4S còn tăng tới 30 mã lực, lên mức 444 mã lực.

Toàn bộ sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số sàn 7 cấp hoặc tùy chọn số tự động 8 cấp của ZF thay thế cho hộp số PDK ‘thần thánh’ trước đây. Cùng với đó là hai tùy chọn dẫn động: cầu sau RWD và 4 bánh AWD. Một tùy chọn rất đáng chú ý khác dành cho 911 thế hệ mới chính là hệ thống bẻ lái 4 bánh 4WS giúp cải thiện sự linh hoạt, khả năng xử lý của chiếc xe ở mọi dải tốc độ.

Nhà sản xuất cho biết, phiên bản 911 Carrera S RWD có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,7 giây (3,5 giây từ 0-97km/h). Con số này là 3,6 giây với bản Carrera 4S AWD (3,4 giây từ 0-97km/h). So với thế hệ 991.2, 911 Carrera S/4S tăng tốc nhanh hơn tới 0,4 giây. Còn nếu đi kèm với gói Sport Chrono Package, thành tích trên sẽ còn rút ngắn thêm 0,2 giây nữa. Tốc độ tối đa của bản 911 Carrera S đạt 308km/h và giảm xuống còn 306km/h với cấu hình đẫn động 4 bánh.

Song hành với những cải tiến về hiệu năng, Porsche 911 thế hệ mới cũng được chú trọng hơn vào khả năng đảm bảo an toàn. Theo đó, mẫu sportscar của người Đức đã được tích hợp chế độ mới mang tên Wet Mode. Chế độ này hoạt động với sự giúp sức của các cảm biến được tích hợp trên bánh xe có khả năng phát hiện lượng nước trên mặt đường. Qua đó, hệ thống kiểm soát độ ổn định và chống bó cứng phanh được điều chỉnh cho phù hợp còn tài xế cũng nhận được những cảnh báo.

Đó vẫn chưa phải là tất cả. Porsche 911 nay còn được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh và cảnh báo dựa trên dữ liệu camera. Hệ thống này có thể phát hiện các va chạm tiềm năng với những vật thể chuyển động khác và tự động hãm phanh khi cần thiết. Ngoài ra, cũng phải kể đến các tùy chọn cực chất như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ nhìn đêm NVA với camera ảnh nhiệt xuất hiện lần đầu tiên trên 911. Có thể thấy đây là thế hệ nhanh, mạnh và tiên tiến nhất trong lịch sử của dòng xe thể thao bán chạy nhất thế giới.

Theo công bố của Porsche, phiên bản 911 Carrera S có giá bán 120.125 EUR (tương đương 3,17 tỷ đồng) tại thị trường Đức. Phiên bản Carrera 4S có giá niêm yết cao hơn một chút, ở mức 127.979 EUR (gần 3,38 tỷ đồng). Dự kiến, 911 2020 cũng sẽ đặt chân tới đất Mỹ vào mùa hè năm sau.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.