Thị trường ô tô, - 16/01/2024 02:02 PM
Hãng xe Mỹ đã có thông tin về việc sẽ phân phối phiên bản Platinum tại thị trường Đông Nam Á, tuy nhiên hãng chưa nói rõ thị trường nào sẽ có đầu tiên.

Cách đây không quá lâu, Ford cũng đã có những động thái ngầm xác nhận mẫu xe SUV Ford Everest phiên bản Platinum sẽ được mở bán tại Đông Nam Á. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu của một số người dùng Việt muốn tiếp cận phiên bản mạnh mẽ nhất dù giá không hề rẻ.

phien-ban-v6-cua-ford-everest-sap-ban-o-dong-nam-a-nguoi-viet-co-man-ma

So với phiên bản Titanium và Wildtrak cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam thì bản Platinum sẽ trang bị động cơ dầu V6 dung tích 3.0 lít tăng áp, có sức mạnh 250 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Động cơ này kết hợp với hốp số 10 cấp tự động SelectShift cùng hệ dẫn động 2 cầu.

Hiện nay hai phiên bản Titanium và Wildtrak tại thị trường Việt Nam hiện chỉ sử dụng động cơ dầu diesel 2.0L Bi-turbo, có công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu. Thế nên bản Platinum sẽ có khả năng vận hành cao hơn đáng kể.

phien-ban-v6-cua-ford-everest-sap-ban-o-dong-nam-a-nguoi-viet-co-man-ma

Tuy nhiên phần ngoại thất của Ford Everest Platinum sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với 2 phiên bản Titanium và Wildtrak. Vẫn có các trang bị lưới tản nhiệt cùng gương, tay nắm và bậc cửa được mạ crôm nổi bật. Khoang nội thất của bản Platinum cũng sẽ có những trang bị như: màn hình lớn dạng dọc 12 inch, sạc điện thoại không dây, cần gạt số bọc da và phanh tay điện tử.

Đáng chú ý tại một số thị trường thì ghế ngồi của Ford Everest trên phiên bản Platinum được bọc da cao cấp, đi cùng tính năng sưởi, thông gió, chỉnh điện 10 hướng. Phiên bản này nhiều khả năng cũng được bổ sung túi khí giữa 2 ghế trước để bảo vệ tối ưu cho hành khách nếu không may xảy ra va chạm.

phien-ban-v6-cua-ford-everest-sap-ban-o-dong-nam-a-nguoi-viet-co-man-ma

Với việc trang bị động cơ V6 cùng một số option đặc biệt khả năng cao Ford Everest phiên bản Platinum sẽ được định giá từ 1.7 đến 1.9 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với mặt bằng chung. Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest được xem là chiếc SUV khung gầm rời được ưa chuộng nhất với doanh số cả năm 2023 lên đến 9.960 xe được bàn giao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.