Thị Trường, - 19/07/2019 06:34 PM
Tại Nhật Bản và một số quốc gia khác, Mazda2 được bán ra với tên gọi Demio. Nhưng ở lần nâng cấp mới đây, cái tên Mazda2 đã chính thức thay thế cho Demio ở thị trường nội địa.

Tất nhiên là chiếc xe này không chỉ có duy nhất sự thay đổi về tên gọi mà còn được làm mới ở phần thiết kế. Theo đó, Mazda2 sở hữu phần mặt trước khá tương đồng với dòng xe cỡ trung Mazda6. Trong đó, lưới tản nhiệt và đèn pha đều được điều chỉnh. Ở bên dưới là bộ cản va mới, đi kèm với đó là sự bổ sung của các chi tiết trang trí chrome. Ở phía sau, có thể nhận ra sự bổ sung của các điểm nhấn bằng chrome, cùng với đó là đèn hậu cũng được thiết kế lại. Trong khi đó, phần còn lại của xe gần như được giữ nguyên.

Cabin của Mazda2 cũng được nâng cấp bằng bộ ghế mới ở phía trước. Đồng thời, các kỹ sư của Mazda cũng đã bổ sung thêm các vật liệu cách âm, gương chống chói tự động và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect. Hệ thống này tương thích đồng thời với hai nền tảng Android Auto và Apple CarPlay.

Không dừng lại ở đó, Mazda còn cải thiện khả năng tự bảo vệ của xe bằng các hệ thống an toàn chủ động như cảnh báo chuyển làn, đèn pha LED thích ứng hay kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp tính năng start&go.

Về mặt sức mạnh, Mazda2 tại Nhật Bản được trang bị động cơ SkyActiv-G 1,5 lít cho công suất 109 mã lực và 141Nm sức kéo. Bên cạnh đó là phiên bản máy dầu SkyActiv-D 1,5 lít với hai con số tương ứng là 104 mã lực và 250Nm. Cả hai đều đi kèm với các tùy chọn hộp số 6 cấp và bao gồm cả hệ dẫn động 4 bánh ở một số phiên bản.

Một số nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm hệ thống phanh phục hồi i-Eloop, hệ -thống kiểm soát lực kéo tiên tiến G-Vectoring Control Plus và hệ thống treo được tinh chỉnh nhằm nâng cao sự êm ái. Dự kiến, Mazda2 2020 sẽ được bán ra tại Nhật kể từ tháng 9 tới với giá khởi điểm 1.544.400 Yên (hơn 334 triệu đồng).

Còn ở Việt Nam, Mazda2 đang được bán ra với 4 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 1,5 lít, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.