Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 01/10/2020 05:51 PM
Phân khúc sedan hạng B đang thực hiện cuộc đua giảm giá tại Việt Nam nhằm mục đích cạnh tranh và kích cầu thị trường.

Phân khúc ô tô cỡ B giá dưới 600 triệu đang sôi động hơn bao giờ hết khi hàng loạt mẫu xe đua nhau thực hiện ưu đãi giảm giá, từ xe lắp ráp đến xe nhập khẩu. Đây là cuộc chiến thứ hai của phân khúc này sau đợt chạy đua về việc nâng cấp tính năng và thiết kế xe. 

Nissan Sunny xả hàng tồn

Trước khi Nissan về với chủ mới, phía đại lý đã xả hàng mẫu sedan Sunny với mức giảm từ 15-20 triệu đồng. Giá niêm yết của mẫu xe này dao động từ 428-498 triệu đồng. Riêng Nissan Sunny đời 2018 được ưu đãi lên đến 69-71 triệu đồng so với giá niêm yết. 

Trong phân khúc B, Nissan Sunny đang bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua doanh số so với các đối thủ đáng gờm khác. Bằng chứng là Sunny chỉ bán ra 534 xe trong 8 tháng đầu năm 2020. 

Toyota Vios gia nhập cuộc đua giảm giá

Dù nắm giữ ngôi vương phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn gia nhập cuộc đua giảm giá. Hiện tại, một số đại lý Toyota đang thực hiện giảm giá từ 7-15 triệu đồng dành cho mẫu xe này. Giá niêm yết của Vios dao động từ 470-570 triệu đồng. 

Ngoài ra, khách hàng còn được tặng kèm gói phụ kiện trị giá 10-20 triệu đồng. Cộng dồn ưu đãi 50% phí trước bạ, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được 30-50 triệu đồng khi mua Toyota Vios. 

Kia Soluto có nhiều chính sách ưu đãi

Ra mắt lần đầu vào năm 2019, Kia Soluto đã thu hút khách hàng bằng những chương trình ưu đãi kèm quà tặng hấp dẫn, đồng thời giảm lãi suất ngân hàng cho người vay mua xe. Đáng chú ý, Soluto là xe lắp ráp trong nước nên hiện tại đang được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách. 

Kia Soluto có giá bán chỉ từ 369-469 triệu đồng, thấp nhất phân khúc B và thậm chí còn rẻ hơn một số mẫu xe hạng A như Honda Brio hay VinFast Fadil. 

Mazda2, Mitsubishi Attrage giảm 50% phí trước bạ

Hai mẫu Mazda2 sedan và Mitsubishi Attrage cũng được nhà phân phối áp dụng chính sách giảm giá thông qua mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dù là xe nhập khẩu. Cụ thể, Mazda2 giảm khoảng 24-36 triệu đồng tùy khu vực, còn Attrage giảm từ 19-23 triệu đồng. 

Trong khi đó, Suzuki Ciaz vừa ra mắt phiên bản nâng cấp tại Việt Nam sau gần 1 năm vắng bóng trên thị trường. Xe chỉ có một phiên bản duy nhất với giá bán 529 triệu đồng. 

Nhìn chung, các mẫu xe hạng B đang có giá bán dưới 550 triệu đồng sau khi thực hiện loạt ưu đãi hấp dẫn. Tại Việt Nam, đây là phân khúc ô tô ăn khách nhất và có nhiều mẫu xe nhất. Tính trong 8 tháng đầu năm nay, phân khúc sedan hạng B có doanh số đạt gần 41.000 xe, trong đó Toyota Vios và Hyundai Accent là hai mẫu xe bán chạy nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.