Các Bộ đã đồng thuận, thống nhất đề nghị bổ sung vào Dự thảo Nghị định, và phải quy định rõ một số nội dung nhằm đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Cần quy định rõ đối tượng có trách nhiệm phải làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe khi phương tiện được mua, bán, cho, tặng, thừa kế và đơn giản hóa thủ tục nộp lệ phí trước bạ xe để thuận lợi hơn cho người dân khi làm thủ tục sang tên xe, đặc biệt là trong trường hợp phương tiện đã chuyển nhượng qua nhiều người mà không có đủ chứng từ chuyển nhượng.
- Cần mô tả lại để xác định rõ hành vi vi phạm và đối tượng vi phạm; đồng thời giảm mức tiền phạt, quy định mức phạt tiền đối với cá nhân vi phạm bằng mức phạt (cũ) đã được quy định tại Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ.
Bên cạnh đó, cần bổ sung vào Dự thảo Nghị định nội dung quy định giới hạn các trường hợp kiểm tra xử phạt đối với hành vi vi phạm nói trên, nhằm hạn chế tối đa khả năng lạm dụng, gây phiền hà cho người dân khi tham gia giao thông;
Dự thảo Nghị định bổ sung nội dung quy định về lộ trình thực hiện xử phạt đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô khi thực hiện hành vi vi phạm nói trên được thực hiện kể từ ngày 1/1/2015; thời điểm xử phạt đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự mô tô khi thực hiện hành vi vi phạm nói trên được thực hiện kể từ ngày 1/1/2017.
Từ 1/7/2023 sẽ có nhiều chính sách mới dành cho xe ô tô bắt đầu có hiệu lực như giảm phí trước bạ, thí điểm biển số,….
Xe một đời chủ hay xe qua tay nhiều người là câu hỏi thường gặp khi anh enh mua xe cũ. Dưới đây sẽ là một số ưu nhược điểm của 2 kiểu xe nói trên, có thể giúp anh em cân nhắc trong việc chọn mua xe cũ
Sở hữu một chiếc phân khối lớn là niềm ao ước với rất nhiều người.Đó không chỉ là một tài sản lớn mà còn là đam mê,là người bạn đồng hành trên mỗi cung đường.Tuy nhiên vô hình chung điều đó lại khiến nhiều chủ xe trở thành nô lệ cho chiếc xe của mình.Sau đây là những nguyên nhân thường gặp ở các chủ xe phân khối lớn.
Với mức phạt lên gần triệu đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, câu chuyện “xe chính chủ” trở thành nỗi lo của nhiều người nhất là trong đợt cao điểm kiểm tra hành chính dù không vi phạm.
Theo điểm a khoản 4, điểm l khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì lỗi "xe không chính chủ" là hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe khi mua, được cho, được tặng,..