1.Mua xe pkl trả góp
Nhiều chủ xe chưa đủ điều kiện nhưng quá đam mê nên đã lựa chọn hình thức mua moto trả góp,tuy nhiên bất cập nằm ở chỗ khi dồn hết tài chính để mua xe và phải trả góp hàng tháng,chủ xe sẽ phải chật vật chi trả những chi phí phát sinh xung quanh trong việc sinh hoạt hằng ngày cũng như chi phí vận hành,bảo dưỡng vô cùng đắt đỏ của những chiếc pkl.Từ đó gây nên những áp lực nợ nần tài chính lên chủ xe và vô hình chung biến chủ xe thành nô lệ cho chính chiếc xe của mình.
2.Mua xe đắt tiền
Khi có ý định đến với xe môtô phân khối lớn, chắc hẳn bạn cũng đã tìm hiểu qua về các dòng xe chính hiện nay như Sport bike, Naked bike, Cruiser v.v… và ít nhiều biết được chiều cao, cân nặng, sức khỏe của mình sẽ hợp với dòng xe nào.
Thế nhưng đam mê thực sự chỉ đến trong quá trình chơi và tìm hiểu, có thể lúc đó dù nhẹ cân nhưng bạn vẫn muốn được điều khiển một chiếc Cruiser hoành tráng hoặc nghiến răng chịu mỏi lưng, mỏi chân để được leo lên chiếc Sport bike yêu thích.
3.Tốn quá nhiều thời gian và chi phí để chăm sóc và bảo dưỡng xe pkl
Chăm sóc và bảo dưỡng một chiếc xe phân khối lớn thì chủ xe phải quan tâm đến rất nhiều thứ như dầu nhớt, nước mát, nhông xích, vành lốp hay dàn áo. Những thứ ấy với chiếc PKL là rất cần thiết khá tốn kém, chưa kể các chi phí khác như tiền xăng xe, gửi xe, hư hỏng phát sinh hay đồ bảo hộ. Từ đó, có thể thấy để chăm sóc và “nuôi” được một chiếc xe phân khối lớn, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn.
Vì vậy việc bỏ ra quá nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc một chiếc pkl,nhất là đối với những chủ xe không có quá nhiều điều kiện về kinh tế gây nên áp lực rất lớn đối với chủ xe sau mỗi lần bảo dưỡng
4. Vội vàng sắm đồ chơi, phụ kiện
Sau khi chọn được xe thì bạn sẽ phải tiếp tục đối mặt với mê trận đồ chơi gắn thêm như kính hậu, tay nắm, bộ chống ngã, miếng dán bảo vệ, pô xe, phuộc… cùng với hàng tá nhãn hiệu mũ bảo hiểm và áo giáp.
Không phải món đồ đắt tiền nhất sẽ là tốt nhất và đúng điệu với chiếc xe của bạn, chưa kể tới việc sau này bạn muốn đổi sang một chiếc xe khác.Việc này gây ra sự tốn kém không hề nhẹ đối với chủ xe,nhất là với những người mới chơi pkl không có kinh nghiệm,là miếng mồi ngon cho những người thợ,xưởng độ không có tâm,và cứ thế tiền mất tật mang
5. Gửi xe PKL là một cực hình
Với người chơi PKL, việc gửi chiếc xe thân yêu của mình ở đâu và gửi như thế nào là một vấn đề nan giải khi muốn vào phố đi bộ hay phố cổ. Rất nhiều hàng gửi xe quanh những khu vực vui chơi giải trí công cộng này cứ thấy bóng dáng xe to, xe pkl là như một thói quen dù còn rất nhiều chỗ trống thì câu trả lời cũng là “hết chỗ”; “không nhận” hoặc nếu nhận giá sẽ gấp đôi gấp ba xe bình thường và nếu có may mắn được nhận thì bước lấy xe và dắt xe ra cũng khá là khó khăn, dễ va quệt.
Carbon là loại vật liệu được nhiều anh em yêu thích khi độ phân khối lớn và đây là một loại vật liệu khá hiệu quả để tăng hiệu năng xe. Tuy nhiên, Carbon đã và đang bị ‘thần thánh hóa’ hơi nhiều, dưới đây sẽ là một số điểm ‘chỉ là tin đồn’ của vật liệu Carbon
Bán xe lướt đang rất phổ biến hiện nay. Bằng việc mua đi bán lại những chiếc xe cũ, anh em chơi lướt có thể thu về một khoản lợi nhuận kha khá. Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp anh em có thể bán xe được giá hơn
Trên thị trường xe cũ, mô tô full đồ chơi sẽ luôn có giá cao hơn so với xe cũ ‘zin’ cùng loại. Tuy nhiên lại tồn tại một ngịch lý xe full đồ có giá bán lỗ hơn khá nhiều so với xe cũ và nguyên bản
Honda CB200X mẫu mô tô phân khối lớn thuộc dòng Adventure được ra mắt tại thị trường Ấn Độ với 3 màu ngoại thất đậm chất thể thao, có giá 44,3 triệu đồng.
Mua xe phân khối lớn cũ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với nhiều anh em biker. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý anh em nên biết để có kinh nghiệm hơn trong việc mua xe phân khối lớn cũ