Xe một đời chủ hay xe qua tay nhiều người là câu hỏi thường gặp khi anh enh mua xe cũ. Dưới đây sẽ là một số ưu nhược điểm của 2 kiểu xe nói trên, có thể giúp anh em cân nhắc trong việc chọn mua xe cũ

Xe một chủ

Ưu điểm dễ thấy nhất của kiểu xe này là xe thường còn khá mới. Kể cả khi có số Odo cao, những chiếc xe một đời chủ hầu như sẽ giữ nguyên được vẻ ngoài vốn có của một chiếc xe nguyên bản.

Xe cũ-Cafeauto-1

Một ưu điểm nữa của những chiếc xe một đời chủ là vấn đề giấy tờ, sang tên đổi chủ sau khi mua xe sẽ được giải quyết khá nhanh gọn. Điều này sẽ tiện hơn và bớt cho anh em một khoản chi phí.

Xe cũ-Cafeauto-2

Xe cũ chính chủ thường có giá rất cao. Dù là xe cũ nhưng những chiếc xe này thường không chênh giá quá nhiều so với xe mới. Tùy vào độ mới của xe mà mức giá chỉ thấp hơn từ 10-25% so với một chiếc xe mới cùng loại.

Xe cũ-Cafeauto-3

Một nhược điểm khó chịu của những chiếc xe một đời chủ là những căn ‘bệnh lâu năm’. Những người chủ cũ thường sẽ ít kiểm tra xe, nếu chiếc xe vẫn vận hành ổn định thì gần như họ sẽ không để ý đến những nỗi nhỏ. Qua thời gian thì những nỗi nhỏ đó trở thành ‘bệnh lâu năm’ và việc sửa chữa lại với những anh em mua cũ khá khó khăn.

Xe cũ-Cafeauto-4

Xe qua nhiều đời chủ

Điểm mạnh dễ thấy nhất của xe qua nhiều đời chủ là giá rẻ. Thường những chiếc xe này sẽ chênh giá rất nhiều so với xe mới, thậm chí là rẻ hơn đến nửa giá xe mới.

Xe cũ-Cafeauto-5

Vì qua tay nhiều đời chủ nên chiếc xe cũng sẽ được kiểm tra nhiều và ít khi có tinh trạng bị những ‘bệnh lâu năm’ như xe một đời chủ.

Nhưng những chiếc xe qua nhiều đời chủ lại có khá nhiều nhược điểm.

Đầu tiên, chiếc xe sẽ có vẻ ngoài hơi ‘chắp vá’. Qua tay nhiều chủ nên việc sửa chữa thay thế những chi tiết ngoại thất là không thể tránh khỏi.

Xe cũ-Cafeauto-6

Không mắc ‘bệnh lâu năm’ những những chiếc xe qua nhiều chủ thường rất hay ‘ốm vặt’. Việc thay bugi, acquy hay săm lốp là chuyện ‘cơm bữa’.

Giấy tờ xe cũng là một vấn đề khá đau đầu. Do xe qua nhiều chủ nên giấy tờ không rõ ràng. Việc anh em ham rẻ mua phải xe ‘nhẩy’, xe ăn trộm đã không phải chuyện hiếm.

Xe cũ-Cafeauto-7

Cả xe chính chủ và xe qua tay nhiều người đều có những ưu nhược điểm nhất định. Anh em có thể cân nhắc theo khả năng kinh tế, rủi ro để đưa ra lựa chọn sáng suốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.