Thị Trường, - 02/11/2013 02:45 PM
Peugeot đang phát triển công nghệ Hybrid sử dụng khí nén riêng biệt của mình với tên gọi HybridAir. Theo đó, khí nén có tác dụng thúc đẩy sức mạnh của động cơ xăng trong xe.

Giống như một mô tơ điện, hệ thống HybridAir có thể hoạt động mà không gây ô  nhiễm môi trường. Không khí nén được dùng để điều khiển động cơ thuy lực, sau đó chuyển động năng này sang các bánh trước.

Hệ thống có thể sử dụng chế độ động cơ xăng đơn lẻ, hoặc chế độ 2 động cơ xăng và khí. Bình khí nén sẽ được làm đầy nhờ vào một máy bơm thủy lực dưới tác động của việc phanh xe.

Động cơ này sẽ được thử nghiệm trên mẫu xe concept 208 Hybrid FE. Peugeot cũng cho biết, khi ra mắt phiên bản sản xuất, xe có thể đạt được mức hao phí nhiên liệu chỉ khoảng 2.8 lít/100 km. Ngoài ra, hãng xe Pháp cũng tiết lộ rằng công nghệ này sẽ không được sử dụng trên các mẫu xe trước 2015.

Với một mẫu xe phân khúc B như Peugeot 208, mức hao phí nhiên liệu chỉ 2.9 lít/100 km thật sự là một bước tiếng vượt bậc. Peugeot cũng tin rằng, bằng giải pháp động cơ mới của mình, hãng xe này có thể cải tiến mức hao phí nhiên liệu chỉ còn 2 lít/100 km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.