Trước đó vào tháng 10/2022, Peugeot đã từng công bố mẫu động cơ mới PureTech I-3 1.2L đi kèm hệ thống mild hybrid 48V và hiện tại đang có các kế hoạch trang bị cho bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 đời 2023, nhằm mang lại hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Cụ thể nhờ công nghệ Mild hybrid kết hợp cùng hệ thống Auto Start/Stop, thì mẫu Peugeot 3008 có thể chạy thuần điện ở các điều kiện như khởi động, đỗ xe và lái xe ở tốc độ thấp với một khoảng thời gian ngắn trong điều kiện đô thị, mặc dù có lượng pin nhỏ hơn đáng kể so với hệ thống hybrid đầy đủ.
Động cơ PureTech I-3 1.2L mới của Peugeot được kết hợp cùng bộ turbo tăng áp biên thiên điều khiển cánh VGT và hoạt động theo chu trình Miller. Mô tơ điện sản sinh công suất 28 mã lực, mô-men xoắn 55 Nm sẽ được tích hợp bên trong hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp mới (e-DSC6) để truyền lực tới các bánh trước. Năng lượng được lưu trữ trong pin 48V nằm dưới ghế lái và có tổng công suất là 898 Wh trong đó có 432 Wh khả dụng.
Như vậy xe sẽ có tổng công suất kết hợp giữa động cơ xăng và hệ thống mild hybrid là 134 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Mức công suất này chỉ lớn hơn 6 mã lực so với máy xăng truyền thống nhưng nhờ công nghệ điện 48V có thể giúp tiết kiệm tới 1 lít xăng trên mỗi 100 km, giảm lượng khí thải CO2 lên đến 20g/km, từ đó đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 6 đang được áp dụng tại châu Âu.
Các biến thể động cơ mild hybrid của Peugeot 3008 và 5008 là sự thay đổi rõ rệt nhất so với các phiên bản khác. Về ngoại hình gần như không có sự khác biệt, và để phân biệt chúng là âm thanh do hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh (AVAS) phát ra khi động cơ đốt trong ngừng hoạt động ở dải tốc độ dưới 30 km/h.
Ngoài ra bảng đồng hồ điện tử trên các mẫu Peugeot 3008 và 5008 có tùy chọn hybrid sẽ hiển thị thêm dòng năng lượng, đồng hồ đo công suất (Charge, Eco, Power), mức sạc pin và tỷ lệ lái xe thuần điện trong mỗi chuyến đi. Khi không dùng động cơ đốt trong, bảng đồng hồ tốc độ sẽ chuyển sang màu xanh lam.
Sau khi Peugeot 3008 và 5008 có tùy chọn hybrid thì tương lai các mẫu xe khác như Peugeot 208, 2008, 308, 308 SW và 408 cũng sớm có động cơ mild hybrid mới. Peugeot cũng xác nhận sẽ có thêm một biến thể động cơ mild hybrid với công suất thấp hơn, khoảng 99 mã lực nhưng không tiết lộ mẫu xe nào sẽ có tùy chọn này.
Tại Việt Nam thì Peugeot 3008 và 5008 được xem là mẫu xe chủ đạo của thương hiệu xe Pháp được lắp ráp và phân phới với Thaco. Hiện tại giá của Peugeot 3008 dao động từ 999 triệu đồng đến 1.209 tỷ đồng và Peugeot 5008 từ 1.099 tỷ đồng đến 1.319 tỷ đồng. Mức giá này có phần cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa mẫu xe Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ chính thức được trình làng. Mới đây mẫu xe đến từ thương hiệu của Pháp đã công bố các hình ảnh nội thất của xe mang một phong cách vô cùng sang trọng.
Thế hệ mới của Peugeot 3008 sẽ sớm ra mắt để tăng sức cạnh tranh không chỉ tại thị trường châu Âu mà còn ở những thị trường như Đông Nam Á.
Phiên bản facelift của Peugeot 3008 được nâng cấp một số chi tiết như đồn đoán kèm theo một số tính năng mới với 2 mức giá 2 phiên bản AT và AL.
Fanpage của Peugeot Việt Nam vừa thông báo sự kiện ra mắt Peugeot 3008 2021 vào lúc 6 giờ tối ngày 26/6/2021 dưới hình thức livestream trực tuyến.
Theo nhiều tư vấn bán hàng thì đây là đợt giảm giá cuối cả 2 mẫu SUV này nhằm chờ phiên bản mới, tuy nhiên mỗi đại lý sẽ có các chương trình ưu đãi khác nhau.