Thị trường ô tô, - 28/12/2021 07:20 AM
Malaysia sẽ là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á sẽ được phân phối mẫu bán tải Landtrek của Peugeot sau vài lần bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường phố.

Landtrek là mẫu bán tải mới nhất của hãng xe nước Pháp Peugeot nhằm nổ lực khai thác sâu hơn vào phân khúc này bên cạnh những mẫu SUV, crossover hay hatchback nhỏ gọn. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng của Changan Kaicheng F70 đến từ Trung Quốc có cấu hình cabin đôi, cabin đơn và một phiên bản không có thùng sau.

peugeot-du-kien-mang-xe-ban-tai-landtrek-vao-thi-truong-dong-nam-a-thiet-ke-co-phan-la-lam

Do phát triển chung nền tảng của một thương hiệu từ Trung Quốc nên thiết kế của xe có đôi phần khác biệt đơn cử như giao diện đèn pha không còn dạng nanh vuốt, đèn ban ngày được cách điệu có phần hiền hơn, điểm nhận dạng dễ thấy nhất chính là là bộ lưới tản nhiệt hình thang tương tự như các mẫu SUV khác của Peugeot.

peugeot-du-kien-mang-xe-ban-tai-landtrek-vao-thi-truong-dong-nam-a-thiet-ke-co-phan-la-lam

So với các dòng xe khác của Peugeot thì ngoại hình của Landtrek không quá nổi bật, thậm chí có phần đơn điệu thì thiết kế nội thất của khoang cabin đã kéo lại phần nào. Mặc dù đã vơi bớt phần nào ngôn ngữ i-Cockpit của hãng nhưng đã được chăm chút nhờ cách bố trí gọn gàng các phím bấm chức năng dạng piano, ốp bạc viền tại nhiều vị trí, màn hình trung tâm đặt nổi giúp nổi bật hơn đa số các đối thủ.

peugeot-du-kien-mang-xe-ban-tai-landtrek-vao-thi-truong-dong-nam-a-thiet-ke-co-phan-la-lam

Theo các thông tin chưa xác thực thì Peugeot Landtrek sẽ có cấu hình máy dầu 1.9L với hiệu suất 150 mã lực / 350Nm hoặc máy xăng 2.4L tăng áp cho ra 210 mã lực / 320Nm đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. So về mặt bằng chung thì khả năng vận hành của Peugeot Landtrek có phần thấp hơn khi đại đa số các đội thủ đều có lực kéo từ 400-450Nm.

peugeot-du-kien-mang-xe-ban-tai-landtrek-vao-thi-truong-dong-nam-a-thiet-ke-co-phan-la-lam

Về an toàn, thì ngoài các tính năng tiêu chuẩn thì Peugeot Landtrek cũng có thêm các hệ thống hỗ trợ như cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống chống trượt ASE, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát trailer, 6 túi khí hoặc tùy chọn thêm gói camera 360 độ.

Dự kiến trong năm sau Malaysia sẽ là thị trường đầu tiên được Peugeot chọn làm nơi ra mắt Landtrek dưới dạng nhập khẩu, sau đó chuyển sang lắp ráp trong nước và mở rộng sang Thái Lan vốn là nơi tiêu thụ xe bán tải lớn nhất nhì thế giới. Khả năng cao thị trường Việt Nam sẽ không có sự hiện diện của Peugeot Landtrek bởi các đối thủ hiện đang cạnh tranh khá gay gắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.