Thời điểm hiện tại nhắc đến xe hạng D người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc xe oai nghiêm bệ vệ pha chút bí ẩn. Khi ấy Peugeot 508 xuất hiện với tâm thế mới trẻ và táo bạo.

Trong nhiều năm qua, từ khi 5008 và 3008 xuất hiện với lối thiết kế mới khiến cho chiếc xe trở nên sang, trẻ và thể thao hơn. Đáng chờ hơn là mẫu sedan 508 thế hệ thứ 2 với sự lột xác ấn tượng được rất nhiều người trong ngóng.

Ngoại thất khác lạ trong phân khúc

peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam

Nhắc tới hạng D tại Việt Nam thường sự lựa chọn không nhiều nhất là những ai thích phong cách thể thao thì càng khó hơn. Tuy nhiên nếu Peugeot 508 về Việt Nam thì lại một câu chuyện khác bởi có thể thấy lối thiết kế mới khiến chiếc xe cứng cáp, mạnh mẽ, cái sang có phần bị lấn át bởi tính thể thao.

peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam

Peugeot 508 vẫn giữ được cụm lưới tản nhiệt đặc trưng nhưng cụm đèn chiếu sáng đã được thay đổi với dải đèn led chạy dọc từ đèn pha xuống cản trước không khác gì cặp nanh sư tử. Phần giữa vẫn là logo sư tử đặc trưng cùng các đường gân dập nổi tạo hiệu ứng cơ bắp trên nắp capô.

peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam

Phần hông xe khá giống những chiếc coupé ngày nay khi đầu xe dài, phần đuôi xe có xu hướng vuốt liền tạo cảm giác liền khối. Chưa kể các gờ dập nổi tạo điểm nhấn cho xe. Tuy nhiên mang hơi hướng thể thao nhưng mâm xe có vẻ hiền lành chưa toát lên được sự mạnh mẻ thể thao. Thế nên chủ xe nên dành thêm một khoảng chi phí để nâng cấp lên bộ mâm để tăng độ cứng chiếc xe.

peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam

Với nhiều chiếc xe đôi khi chính phần phía sau làm nên cả một tác phẩm. Peugeot 508 cũng thế, các nhà nghiên cứu đã sử dụng dải đèn hậu mảnh chạy ngang thân nối liền hai bên cho cảm giác liền khối. Đuôi xe cũng được vuốt lên tạo hình một cánh gió nhỏ có tác dụng trang trí thể thao. Phía dưới là pô đôi nhưng được đặt một bên cá tính.

peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam

Theo Peugeot thì 508 sử dụng bộ khung gầm EMP2 với khối lượng nhẹ hơn đời cũ 70kg nhưng cứng và linh hoạt hơn nhờ các hệ thống treo liên kết với nhau và vẫn đáp ứng đủ khả năng hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm. Ở phía trước 508 sử dụng giảm xóc kiểu MacPherson và đa liên kết cho bánh sau giúp chiếc xe êm ái và ổn định hơn khi vào cua.

Điểm cộng cho nội thất

Cái hay của Peugeot nói chung chính là khoang cabin xe cực kì hấp dẫn, khi ngồi vào ít ai nghĩ đây là nội thất của một chiếc xe tầm trung khi đáp ứng được 2 yếu tố trải nghiệm và thẩm mỹ cho người ngồi. Điều mà chỉ có thể thấy trên xe sang. Gần như tất cả thông số vận hành của 508 đều được hiển thị trên màn hình kích thước lớn, hướng về người lái tránh gây xao nhãn trong quá trình vận hành. Đó là chưa kể các vật liệu được sử dụng như kim loại, da, gỗ.

peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam

Một khác biệt với các xe khác chính là thiết kế vô lăng độc lạ với hai đường cắt trên dưới có kích thước không quá to giúp người lái xoay vô lăng nhẹ và đã hơn bao giờ hết. Kiểu vô lăng này áp dụng ngay trên cả Peugeot 5008 và 3008 đã được kha khá người chấm điểm khá cao bởi sự linh hoạt của nó. Chưa kể dàn âm thanh 12 loa Focal với tổng công suất 512w tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời khi cầm lái.

Sức mạnh là ưu điểm lớn

Ở nước ngoài, 508 có nhiều tùy chọn động cơ như xăng, diesel, hybrid. Trong số đó thì phiên bản Sport Engineered khi kết hợp động cơ xăng tăng áp 1.6L kết hợp với 2 mô tơ điện dặt trên 2 trục bánh xe giúp xe vận hành như những chiếc AWD với tổng công suất lên đến 350 mã lực. Với mức công suất ấy, người lái có thể hoàn toàn hài lòng khi chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt giới hạn điện tử 250km/h.

peugeot-508-xe-ngon-con-cho-ngay-ve-viet-nam

Nếu đặt lên bàn cân so sánh thì trong cùng phân khúc thì duy chỉ có Toyota Camry TRD AWD mới có thể đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với 508 nhờ động cơ dung tích lớn và hệ dẫn động 4 bánh. Tại Việt Nam Peugeot 508 từng được bán với phiên bản thế hệ đầu nhưng do chưa hợp với thị hiếu người Việt nên có sức bán không cao và phiên bản mới này khiến nhiều người hồi hộp chờ đợi bởi bề ngoài và nội thất ấn tượng. Tuy nhiên giá bán của Peugeot sẽ khiến nhà phân phối đau đầu trong việc định giá bởi nếu cao thì người mua ít, thấp thì phải lượt bớt trang bị. Hi vọng mức giá của 508 sẽ được áp ở mức phù hợp bởi đây là chiếc xe ngon, nhất là về mặt vận hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.