Kiểm tra ban đầu tại Cảng vụ Vũng Tàu cho thấy toàn bộ số xe trong các container đã tìm thấy và trục vớt thành công đều bị hư hỏng vì nước biển. Đa số xe bị chìm đều được trang bị nhiều hệ thống điện tử.
Trao đổi với VnEconomy, một đại diện của Trường Hải (xin được giấu tên vì lý do vụ việc đang trong quá trình điều tra) cho biết, toàn bộ tầu chở hàng và số hàng hóa bao gồm 64 chiếc ôtô bị chìm trong vụ tai nạn đều đã được Trường Hải mua bảo hiểm. Khi rủi ro xảy ra, các công ty bảo hiểm sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm cho những thiệt hại theo hợp đồng đã ký giữa hai bên và kết luận điều tra của các cơ quan chức năng.
Trong trường hợp này, Bảo Việt sẽ chịu trách nhiệm về rủi ro của tầu chở hàng Trường Hải Star. Bảo Minh là đơn vị phải thực hiện nghĩa vụ bảo hiểm với Trường Hải về số hàng hóa trong đó có 64 chiếc xe bị hư hỏng từ vụ chìm tầu.
Theo quy định bảo hiểm, sau khi Bảo Minh hoàn thành nghĩa vụ bảo hiểm cho 64 chiếc xe với Trường Hải thì Bảo Minh sẽ trở thành chủ sở hữu và có toàn quyền quyết định việc xử lý cho lô xe trên.
Tuy nhiên, đây là lô xe do Trường Hải sản xuất và lắp ráp nên sau khi giải quyết các vấn đề liên quan đến bồi thường thiệt hại với Bảo Minh, Trường Hải sẽ cùng phối hợp với Bảo Minh tiến hành xử lý số xe này.
Mặc dù số lượng xe bị hư hỏng trong vụ chìm tầu là 64 chiếc, nhưng với doanh số bán hàng trên dưới 3.000 xe/tháng thì theo đại diện Trường Hải, con số trên chỉ là rất nhỏ.
Do vậy, đại diện của Trường Hải khẳng định sẽ không có việc 64 chiếc xe hoặc linh kiện từ những chiếc xe này được tái sử dụng để bán ra thị trường. Công ty sẽ có trách nhiệm làm việc với Bảo Minh để thống nhất cách giải quyết và không loại trừ khả năng sẽ tiêu hủy toàn bộ lô hàng trên, cho dù cách thức tiêu hủy như thế nào thì hiện vẫn chưa rõ ràng.
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Đào tạo và Sát hạch lái xe Hạ Long đã chính thức ra mắt, đánh dấu cơ sở đầu tiên trong chuỗi trung tâm đào tạo lái xe VinDT.
Việc tính gấp đôi phí tái chế đối với các nhà sản xuất ôtô là một trong những kế hoạch thúc đẩy sản xuất nội địa của chính phủ Nga.
Phía Trung Quốc đề nghị có cơ chế, chính sách, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp ôtô nước này mở rộng đầu tư ở Việt Nam.
Sau các thông tin thì ban tổ chức của Vietnam Motor Show 2024 đã chốt danh sách các hãng xe máy và ô tô tham gia sự kiện ngành xe lớn nhất Việt Nam cùng các đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trợ khác.
Bộ Giao thông Vận tải đang tiến hành dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ôtô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ. Đáng chú ý khi lần đầu tiên có quy định chi tiết về việc trang bị và kiểm tra bình chữa cháy trên các phương tiện này.