Thị Trường, - 26/04/2018 10:06 PM
Tại triển lãm, Automechanika 2018, ông Jim DeLua – Tổng Giám đốc của Vinfast Automotive Group đã có những chia sẻ cụ thể về lý do, quá trình cũng như thách thức khi làm xe ô tô thương hiệu Việt.

Sau 7 tháng sau khi đặt viên gạch đầu tiên khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng). Vinfast đã sắp trình làng tới công chúng hai mẫu xe đầu tiên với nhiều kỳ vọng.

Lý giải về lý do tại sao có thể sản xuất ô tô trong thời gian rất “chóng vánh”, ông DeLua chia sẻ: “Chúng tôi đã có một quá trình tìm hiểu, lựa chọn kỹ lượng các đối tác và yêu cầu họ phải cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, hiện đại, mang bản sắc Việt nhưng đạt tiêu chuẩn quốc tế và họ đã đáp ứng yêu cầu này một cách xuất sắc.”

Tháng 1/2018, Vinfast đã hoàn tất hợp đồng sản xuất mẫu xe với nhà thiết kế hàng đầu Pininfarina. Đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW nhằm phát triển sản xuất. Ngay sau đó, công ty công bố hai sản phẩm ô tô đầu tiên, trong đó, mẫu sedan dựa trên nền tảng của chiếc BWM F10, mẫu SUV dựa trên mẫu BMW F15.

Hai mẫu xe dự kiến ra mắt ở Paris Motor show năm nay. Chiếc xe được sản xuất thuộc thương hiệu Việt Nam, với thiết kế nước Ý, sử dụng công nghệ Đức và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Ông DeLuca cũng cho biết, đối tượng khách hàng mà Vinfast hướng đến là khách hàng ASEAN với sản phẩm xe gắn máy và xe ô tô mang tầm quốc tế, khẳng định khả năng của người Việt trong việc nắm bắt công nghệ hiện đại.

Về nhà máy vận hành, khu xưởng dập được trang bị công nghệ hiện đại nhất để sản xuất khung xe với tốc độ 16 dập/phút.  Xưởng khung được sản xuất theo quy trình tự động hóa 100%, hơn 1000 cánh tay robot AVB có thể sản xuất 38 chiếc/tiếng với tốc độ cực kỳ chính xác.

Xưởng sơn sử dụng công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường, quy trình sơn được tự động hóa hoàn toàn với 8 bảng màu khác nhau. Với ba lớp sơm bảo đảm chất lượng  thành phẩm đẹp mắt từ lớp lót, lớp nền, lớp phủ. Xưởng lắp ráp cũng được trang bị hệ thống robot và hệ thống đo lường chuẩn xác, những bài test được thực hiện nghiêm khắc để đảm bảo chất lượng thành phẩm đến tay khách hàng.

Chia sẻ về thách thức, ông lấy ví dụ: "Thách thức của chúng tôi được ví như việc làm thời Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy với ý tưởng đưa loài người đặt chân lên mặt trăng. Đó là một mục tiêu lâu dài và quyết liệt. Vinfast cũng đang trong tình thế tương tự, bằng tất cả nguồn lực và khả năng, công ty sẽ thực hiện mục tiêu của mình."

Với khẩu hiệu “làm theo những gì chúng tôi nói và nói theo những gì chúng tôi làm.” Vinfast khẳng định sự đầu tư bài bản nghiêm túc và đúng cam kết của Tập đoàn Vingroup trong quá trình thực hiện giấc mơ xe thương hiệu Việt, đẳng cấp quốc tế.

Ông Jim DeLuca cũng cho rằng: “Một đất nước đều cần năm thứ là lá cờ, bài quốc ca, quân đội, hãng hàng không và một công ty xe hơi. Chúng tôi đang hoàn thành mục tiêu này trong thời gian gấp rút và quản lý nguồn lực mà chúng tôi có.” Bên cạnh đó, Vinfast cũng chú trọng vào dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.