Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 07/01/2022 01:00 PM
Mặc dù đang sở hữu chiếc Lamborghini Aventador SVJ, tuy nhiên ông chủ chuỗi nhà thuốc Pharmacity vẫn tậu chiếc Ferrari 488 Spider hàng hiếm về garage để chơi Tết.

Chiếc Ferrari 488 Spider của ông chủ ngành dược phẩm được nâng cấp gói độ Novitec

Mới đây, cánh săn ảnh đã chụp được chiếc Ferrari 488 Spider độ Novitec do ông chủ Pharmacity cầm lái trên đường phố Sài Gòn. Gần đây nhất, một đơn vị chuyên nâng cấp xe cũng chia sẻ hình ảnh chiếc siêu xe này được nâng cấp bộ mâm mới của Brixton Forged, đi kèm dòng tag CEO Chris Blank.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-1 ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-2

Ảnh: Phong Ho, Cafeauto

Hôm 31 tháng 12 vừa qua, chiếc Ferrari 488 này cũng xuất hiện cùng với chiếc Lamborghini Aventador SVJ của CEO Chris Blank. Điều đó cho thấy anh đã tậu “siêu ngựa” này. Cả hai chiếc siêu xe đều được mua từ cùng một đơn vị kinh doanh siêu xe tại TP.HCM. Hiện giá bán chiếc Ferrari chưa được tiết lộ, tuy nhiên mức giá được dự đoán chưa tới 10 tỷ đồng.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-3 ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-4

Ngoài chiếc Ferrari 488 Spider độ Novitec mới tậu, garage của ông chủ chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam còn có chiếc Lamborghini Aventador SVJ màu xanh lá Verde Ermes được tạo ra từ bộ tùy chọn của chương trình Ad Personam được phát triển bởi Lamborghini – bộ phận chuyên chế tạo xe đặc biệt hoặc cá nhân hóa theo đơn đặt hàng của người mua xe.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-5 ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-6

Nguyên bản, chiếc Ferrari 488 Spider có màu sơn trắng tinh tế. Tuy nhiên, sau khi về tay đại gia Đà Nẵng, xe được thay màu bằng phương pháp dán decal với tông màu đen nhám giúp tăng vẻ hầm hố hơn. Dù vậy, tông màu này lại khiến nhiều người cho rằng làm mất đi sự nổi bật của các chi tiết carbon trong gói độ Novitec.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-7 ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-8

Chiếc Ferrari 488 Spider đã từng một thời gắn bó với đại gia Bình Phước và nâng cấp gói độ của Novitec trị giá hàng trăm triệu, bao gồm các chi tiết sử dụng chất liệu carbon như líp cản trước, ốp sườn, cánh chia gió cản trước, cánh gió đuôi xe. Hệ thống ống xả nguyên bản của xe cũng được độ lên ống xả mới của FI Exhaust.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-9 ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-10

Là phiên bản Spider nên phần nắp động cơ được thiết kế không thể nhìn thấy khoang động cơ bên trong như bản GTB, tuy nhiên chủ xe đã thay thế chi tiết này bằng loại có kính của Capristo có thể nhìn vào phía trong. Khác với bản GTB (mui cứng), phần mui xe của 488 Spider có thể đóng/mở trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-11 ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-12

Bên trong nội thất chiếc Ferrari 488 Spider màu trắng độc nhất Việt Nam là phong cách luxury sang trọng như một số chiếc 488 khác, với các chi tiết bọc da màu be Couio cùng màu đen. Chất liệu carbon tiếp tục xuất hiện ở vô-lăng thay vì có thêm ở cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa, bậc cửa,… như hai chiếc 488 Spider còn lại ở Việt Nam.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-13

Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô men xoắn cực đại 760 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, “siêu ngựa Ý” này dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-14

So với chiếc Lamborghini Aventador SVJ mà CEO ngành dược phẩm đang sở hữu, chiếc Ferrari 488 Spider có hiệu suất không bằng khi “siêu bò” này sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5L có công suất gần 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, đi kèm với hộp số tự động ISR 7 cấp giúp xe chỉ tốn 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-15

Như vậy, garage của ông chủ chuỗi nhà thuốc đang có hai chiếc siêu xe hàng hiếm tại Việt Nam khi tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 3 chiếc Ferrari 488 Spider – bao gồm chiếc nhắc đến trong bài, một chiếc màu đỏ và một chiếc màu xanh dương. Lamborghini Aventador SVJ bản Coupe cũng chỉ xuất hiện tổng cộng 3 chiếc, đồng thời mẫu xe này giới hạn chỉ 963 chiếc trên toàn cầu.

ferrari-488-spider-ong-chu-pharmacity-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.