Thị Trường, - 04/10/2019 11:37 PM
Trong những năm gần đây, số tự động ngày càng phổ biến và áp đảo hoàn toàn số sàn truyền thống. Thế nên, hầu hết mọi dòng xe được bán ra đều đi kèm với số tự động ở dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn.

Ở năm 2019, model nào mà không có hộp số tự động thậm chí còn bị coi là lạc hậu. Dù vậy, đâu đó vẫn có những chiếc xe chỉ dùng số sàn và vẫn nói không với số tự động. Nhưng nếu nói đây là những chiếc xe bảo thủ, chậm tiến thì có lẽ hơi oan uổng bởi chúng đều muốn mang tới cảm giác lái phấn khích hơn. Nói đến đây, chắc hẳn nhiều người đã đoán ra được rằng những model đó đều là xe hiệu năng cao hoặc có dính dáng tới chất thể thao.

1. Ford Mustang Shelby GT350 (và Bullit)

Theo công bố, những chiếc GT500 vốn chỉ dùng số sàn sẽ được trang bị số tự động 7 cấp ly hợp kép. Như vậy, GT350 và phiên bản Bullit sẽ trở thành những chiếc Mustang cuối cùng chỉ sử dụng số sàn. Với công suất lần lượt 526 và 480 mã lực, hai model này sẽ khiến người lái được phấn khích không chỉ thông qua các thao tác sang số.

2. Subaru BRZ tS

Mẫu sportscar của Subaru được bán ra với hai tùy chọn: số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Nhưng ở phiên bản đặc biệt tS, model này chỉ có đúng số sàn. Được biết, trái tim của BRZ tS 2020 vẫn là khối động cơ boxer 2,0 lít quen thuộc nhưng công suất đã tăng thêm 5 mã lực. Theo công bố, chỉ có đúng 300 chiếc được bán ra tại Mỹ.

3. Subaru  WRX STI

Subaru là thương hiệu duy nhất đóng góp nhiều hơn một đại diện trong danh sách này. Trong quá khứ, WRX STI chưa bao giờ được trang bị tùy chọn số tự động, ngay cả ở model S209 mới nhất. Dù đã khá cũ nhưng mẫu xe biểu tượng của Subaru vẫn được đánh giá là vượt trội những đối thủ trẻ trung hơn, ví dụ như Ford Focus RS. Tại thị trường Việt Nam, Subaru WRX STI nhập khẩu có giá bán khoảngi 2 tỷ đồng.

4. Honda Civic Type R (và Si)

Theo thống kê, trong tổng số những chiếc Honda Civic được bán ra tại Mỹ, có tới 13,6% là xe số sàn. Phần lớn trong số này đến từ những chiếc Civic Si và Type R. Được biết, cả hai mẫu xe này đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Nếu như  model Si sở hữu động cơ tăng áp 1,5 lít mạnh 205 mã lực thì Type R được trang bị máy 2,0 lít cho công suất hơn 300 mã lực.

5. Hyundai Veloster 

Tương tự như Honda Civic, mẫu hatchback hiệu năng cao đến từ Hàn Quốc cũng được trang bị động cơ 2,0 lít tăng áp và hộp số sàn 6 cấp. Chỉ có điều, Hyundai Veloster N có công suất thấp hơn, đạt 275 mã lực. Nhưng có lẽ điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần. Bởi Hyundai được cho là đang thử nghiệm một nguyên mẫu Veloster N mang hộp số ly hợp kép.

6. Porsche 718 Spyder (và 718 GT4)

718 Spyder và 718 GT4 đều là những phiên bản nâng cấp từ bộ đôi Porsche 718 Boxster và Cayman. Cả hai đều mang trên mình khối động cơ F6 dung tích 4,0 lít, sản sinh công suất tối đa 414 mã lực. Nguồn năng lượng này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Đây cũng là lựa chọn hộp số duy nhất cho bộ đôi này. Trong khi đó, phiên bản GT4 RS sắp ra mắt có thể đi kèm với hộp số tự động PDK của Porsche.

7. Chevrolet Camaro 1LE

1LE là gói nâng cấp thú vị dành cho mẫu xe cơ bắp Chevy Camaro, chú trọng vào hiệu năng vận hành trên đường đua. Gói nâng cấp này được cung cấp dành cho mọi phiên bản Camaro, từ các model dùng máy 4 xi-lanh cho tới ZL1 với máy V8 siêu nạp. Ban đầu, gói 1LE của Chevy chỉ bao gồm hộp số sàn 6 cấp. Nhưng không hiểu vì sao, bản ZL1 1LE về sau lại có thêm tùy chọn số tự động 10 cấp. Trong khi đó, các phiên bản còn lại vẫn chỉ được bán ra với hộp số sàn. Đây là một động thái bị coi là khó hiểu của thương hiệu xe hơi nước Mỹ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.