Thị Trường, - 13/07/2013 05:03 PM
Ford sẽ giảm giá dòng xe điện Focus Electric đến 4,000 USD để khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm “xanh”.

Việc giảm giá này gây bất ngờ cho nhiều người, bởi vào tháng trước, Ford đã tuyên bố sẽ không bắt chước các đối thủ của mình trong việc giảm giá các dòng xe điện. Nhưng có lẽ Ford đã suy nghĩ lại và thấy việc đi ngược xu thế không phải là cách để giải quyết được các vấn đề về doanh số.

Tổng lượng xe điện bán ra trong 2 quý đầu năm 2013 chỉ đạt khoảng 41,000 sản phẩm, chiếm chỉ 0.5% lượng ô tô bán ra. Và mức doanh số bán ra này vẫn chưa thỏa mãn được các nhà sản xuất xe hơi nên các hãng liên tục đưa ra các chiến dịch giảm giá và khuyến mãi đặc biệt, bởi chiến dịch giảm giá luôn có tác dụng kích cầu tiêu dùng. Các đối thủ của Ford gồm Nissan, Honda và GM đã và đang thực hiện lộ trình giảm giá các dòng xe điện khiến số lượng xe điện bán ra tăng 385% so với cùng kỳ năm trước.

Mức giá mới của Focus Electric sẽ là 35,200 USD (giảm 4,000 USD so với giá trước đây) tương đương với mức 35.145 USD của Chevrolet Volt, nhưng vẫn đắt hơn đối thủ Nissan Leaf 6,000 USD. Tuy nhiên chiến lược giảm giá sẽ tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm của Ford hơn trong thị trường xe điện sôi động hiện nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.