Thị Trường, - 14/12/2012 12:07 AM
Nissan Việt Nam và Habitat for Humanity Việt Nam chi nhánh của Habitat for Humanity Quốc tế (HFHI), một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đã ra thông báo chung về dự án hợp tác xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người thu nhập thấp và cải tạo hệ thống xử lý rác thải tại miền Bắc Việt Nam. Đây là một phần của dự án toàn cầu trị giá 1 triệu đô la Mỹ giữa Nissan Motor Nhật Bản và HFHI.

Các hoạt động của dự án tại Việt Nam sẽ tập trung vào việc xây dựng 8 nhà mới với nước và thiết bị vệ sinh, sửa chữa 17 nhà, sửa chữa hoặc nâng cấp 15 thiết bị nước và vệ sinh cho những hộ gia đình có thu nhập thấp tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình từ 01/11/2012 đến 31/10/2013. Dự án này cũng tập trung vào việc đào tạo nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nước, rác thải và thực hành vệ sinh an toàn.  

Vào ngày 01/12/2012, NVL đã cử 30 nhân viên chia làm hai nhóm xuống làm tình nguyện 1 ngày tại Thái Bình để hỗ trợ Habitat xây dựng hai ngôi nhà mới: một tại làng Lộc Linh và một tại làng Tân Trào, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Những nhân viên tình nguyện của Nissan đã dành 1 ngày tại đây để giúp vận chuyển vật liệu xây dựng, trộn vữa, và xây nhà.

Ngoài việc cử nhân viên tình nguyện xuống Thái Bình để hỗ trợ HFH Việt Nam xây nhà cho người thu nhập thấp tại tỉnh này, NVL sẽ kêu gọi sự đóng góp cả về sức người cũng như tài chính từ hệ thống đại lý của chúng tôi cũng như kêu gọi sự hỗ trợ về truyền thông cho các dự án này.

HFHI là một tổ chức cứu trợ nhân đạo được sáng lập vào năm 1976 tại Hoa Kỳ. Hiện diện tại 88 quốc gia trên thế giới, Habitat phối hợp với những gia đình mong muốn có được nơi ăn chốn ở tươm tất để xây dựng cho họ những ngôi nhà bền vững với giá cả phải chăng.

HFH Việt Nam bắt đầu hoạt động vào năm 2001 và làm việc với các gia đình và các đối tác địa phương để xây dựng những ngôi nhà tươm tất, an toàn, cung cấp giải pháp để tiếp cận với nguồn nước sạch, xây dựng các thiết bị vệ sinh và đào tạo kỹ năng xây dựng cơ bản, nước và vệ sinh môi trường, đào tạo kỹ năng quản lý tài chínhh và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, trong đó bao gồm khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

HFH Việt Nam đã hỗ trợ 10,200 hộ gia đình trong việc xây mới, sửa chữa nhà; hoặc sửa chữa và/hoặc nâng cấp hệ thống nước và xử lý rác thải. Hiện HFH Việt Nam có dự án tại 10 tỉnh tại Việt Nam: Hải Dương, Hòa Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang và Kiên Giang.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.