Thị trường ô tô, - 02/06/2021 07:30 AM
Nissan sẽ tạm dừng sản xuất tại 3 nhà máy ở Mexico trong tháng 6 này do tình trạng thiếu chất bán dẫn.

Tình trạng “kiệt quệ” thiếu chất bán dẫn trong thời gian vừa qua đang khiến nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới rơi vào khủng hoảng khi liên tiếp phải đưa ra thông báo tạm ngừng sản xuất, tạm đóng cửa nhà máy và giảm sản lượng.

Nhà sản xuất ô tô mới nhất bị ảnh hưởng là Nissan Nhật Bản. Theo đó, nhà máy Aguascalientes 1 sẽ đóng cửa 7 ngày trong tháng 6/2021, nhà máy 2 trong cùng cơ sở sẽ đóng cửa 1 ngày trong tháng này. Còn nhà máy CIVAC của Nissan ở bang Morelos sẽ tạm dừng hoạt động 7 ngày trong tháng 6/2021.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục việc điều chỉnh quá trình sản xuất để giảm thiểu tác động đến ngành công nghiệp ô tô cả trong nước lẫn trên toàn cầu”, Nissan cho biết trong một tuyên bố.

nissan-tam-dung-san-xuat-tai-3-nha-may-o-mexico

“Sau khi nguồn cung linh kiện đi vào ổn định, chúng tôi sẽ làm việc để khôi phục sản lượng bị mất”, nhà sản xuất ô tô cho biết thêm.

Nhà máy 1 Aguascalientes của Nissan hiện đang chịu trách nhiệm chế tạo các mẫu Nissan Versa, Kicks và March. Nhà máy 2 Aguascalientes lắp ráp mẫu xe Sentra.

Trong khi đó, cơ sở CIVAC của Nissan sản xuất nhiều mẫu xe khác nhau, bao gồm: Versa, xe van NV200 và xe bán tải như Frontier.

Dữ liệu từ cơ quan thống kê quốc gia INEGI cho thấy Nissan là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Mexico, sau General Motors.

Không chỉ riêng Nissan, "người đồng hương" là Toyota trong tháng trước cũng thông báo ngừng sản xuất trên dây chuyền lắp ráp tại 2 nhà máy ở Nhật Bản trong tối đa 8 ngày của tháng 6/2021 do thiếu chất bán dẫn (chip).

Đợt ngừng sản xuất lần này ảnh hưởng đến việc sản xuất ba mẫu xe là C-HR, Yaris Cross, Yaris hatchback và sẽ làm sụt giảm sản lượng khoảng 20.000 chiếc.

Theo dự báo mới nhất từ Công ty AlixPartners, cuộc khủng hoảng chip sẽ khiến sản lượng ô tô lắp ráp của các nhà sản xuất trên toàn cầu giảm 3,9 triệu xe trong năm 2021, cao hơn nhiều so với con số 2,2 triệu xe được dự đoán cách đây 4 tháng. Con số này xấp xỉ 4,6% trong tổng số 84,6 triệu xe được sản xuất.

Cùng với đó, ngành công nghiệp ô tô thế giới cũng sẽ sụt giảm khoảng 110 tỷ USD, con số này gần gấp đôi ước tính trước đó của AlixPartners là 61 tỷ USD (dự báo vào tháng 1/2021).

Theo vietnamfinance.vn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan, xe Nissan,