Thị trường ô tô, - 05/06/2021 08:30 AM
Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản sẽ lùi kế hoạch cho đưa mẫu xe điện mới Ariya ra thị trường, từ mùa hè sang mùa đông tới, do thiếu nguồn cung chip điện tử toàn cầu.

Được thông báo từ tháng 7/2020, dòng xe mới chạy hoàn toàn bằng điện này được lên kế hoạch chào bán trên thị trường Nhật Bản từ giữa năm 2021, trước khi xuất khẩu sang châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc vào cuối năm. Nhưng trong thông cáo báo chí ngày 4/6, Nissan cho biết người tiêu dùng ở Nhật Bản có thể đặt mua mẫu B6 phiên bản giới hạn vào mùa đông tới, song không ấn định ngày cụ thể cho việc chào bán trên các thị trường khác.

Người phát ngôn của Nissan xác nhận rằng tình trạng thiếu thiết bị bán dẫn đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt dòng xe này.

nissan-lui-thoi-diem-chao-ban-mau-xe-dien-moi-ariya

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn cho biết: "Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, trong đó có tình trạng thiếu thiết bị bán dẫn. Ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo giao mẫu xe hoàn toàn mới và cải tiến này cho người tiêu dùng với chất lượng cao nhất. Vì vậy, kế hoạch bán hàng phải lùi lại".

Theo Tổng Giám đốc Makoto Uchida, mẫu xe mới đặc biệt quan trọng đối với Nissan, được coi là chìa khóa để mở ra "một chương mới" hãng. Ariya sẽ là dòng xe điện 100% đầu tiên của Nissan xuất hiện trên thị trường ô tô nói chung kể từ khi xe Leaf ra đời cách đây một thập kỷ. Hãng đã gặp rất nhiều khó khăn từ trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Cựu chủ tịch Carlos Ghosn đã bị giữ tại Nhật Bản vì các cáo buộc sai phạm tài chính, song đã chạy trốn và hiện sống lưu vong tại Liban. Cuộc khủng hoảng dịch bệnh càng chồng chất thêm khó khăn.

Theo Báo Tin tức

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan, xe điện,